Kinh tế

Người Việt chưa dùng smartphone để tìm việc

Đơn vị nghiên cứu cho rằng dù 84% dân số xài smartphone nhưng mục đích sử dụng của người Việt chủ yếu là giải trí và giao tiếp.

Theo khảo sát mới nhất của ManpowerGroup - đơn vị tư vấn, cung cấp giải pháp nhân lực được thực hiện tại 19 quốc gia, 52% ứng viên trên toàn cầu mong muốn sử dụng ứng dụng di động (apps) để tìm việc. Có đến 90% thời gian người tiêu dùng sử dụng các công cụ di động (mobile time) được dành cho các ứng dụng trực tuyến.

Khảo sát được thực hiện trên 14.000 người từ 18 đến 65 tuổi tại 19 quốc gia. Tuy nhiên, ManpowerGroup cho biết, mục đích sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) của người Việt chủ yếu là giải trí và giao tiếp xã hội. Trong khi đó, theo Nielsen số người sử dụng điện thoại thông minh tại Việt Nam hiện đã lên đến 84% tổng dân số.

Cũng theo đơn vị này, hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa tận dụng được nền tảng công nghệ để thu hút các ứng viên.

"Điều này đặc biệt đúng với lao động phổ thông, vốn chiếm phần lớn tổng lực lượng lao động Việt Nam, vì không phải công nhân nào cũng có một chiếc laptop hoặc máy tính để bàn mà thay vào đó họ có thể sở hữu chiếc smartphone tinh gọn", báo cáo nhận định.

ManpowerGroup cho rằng, bên cạnh những kênh truyền thống, các doanh nghiệp nên tìm ứng viên dựa trên những nền tảng mới như Viber, WhatsApp hoặc các ứng dụng truyền thông khác để làm phương tiện tuyển dụng.

"Mặc dù các công cụ này không được thiết kế đặc thù cho việc tuyển dụng, có đến hàng triệu người đang sử dụng chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ, gồm sinh viên và các ứng viên tiềm năng. Vì vậy, đây là một phương pháp rất hiệu quả để nhà tuyển dụng tiếp cận thế hệ Y và thế hệ Z", báo cáo cho hay.

Tác giả: Nguyễn Hà

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP