Số hóa

Người Trung Quốc kêu trời vì iPhone 6/6S đột tử hàng loạt

Nhiều iPhone 6, 6S tại Trung Quốc gặp lỗi sập nguồn khi còn nhiều pin và không thể khởi động lại.

Apple chưa lên tiếng về vụ việc sau yêu cầu từ phía Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc (CCA) vừa yêu cầu Apple điều tra thông tin từ phía người dùng về việc những chiếc iPhone 6, 6S của họ bị sập nguồn và không thể bật trở lại, theo Reuters.

Người dùng tại Trung Quốc cho biết, họ nhìn thấy chiếc iPhone tự động tắt nguồn, ngay cả khi thời lượng pin còn 50-60%. Sau đó, họ không thể bật chúng trở lại dù liên tục sạc máy, theo CCA.

“Do lượng xuất xưởng của iPhone 6, 6S tại Trung Quốc rất lớn nên số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi này cũng không nhỏ. Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc đã tiến hành truy vấn Apple”, CCA công bố trên website của mình.

Gần đây, Apple liên tiếp gặp vấn đề lớn với những chiếc iPhone thế hệ cũ của mình. Hồi tháng 8, một lượng lớn những chiếc iPhone 6, 6 Plus khác tại Mỹ bị lỗi liệt cảm ứng có tên Touch Disease.

Các tay thợ chuyên nghiệp tại đây cho biết, lỗi này phát sinh do con chip quản lý màn hình cảm ứng của máy gây ra. Thời điểm đó, có những tin đồn cho rằng Apple sẽ phải thu hồi sản phẩm vì lượng máy gặp lỗi quá lớn. Tuy nhiên, điều này không xảy ra.

Trong phần lớn trường hợp, Apple đều giữ im lặng trước phản ứng của người dùng khi sản phẩm của họ gặp lỗi. Hiện chưa rõ Apple sẽ xử lý ra sao với yêu cầu từ phía Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc.

Trung Quốc là một trong những thị trường trọng điểm của Apple. Họ từng tăng trưởng cực mạnh mẽ tại đây trước khi bị các nhà sản xuất nội địa vượt mặt từ khoảng cuối năm 2015.

Tác giả bài viết: Đức Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP