Tin địa phương

Người tâm thần nghịch lửa, thiêu rụi nhà mình

Ngày 29-7, tin từ UBND thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà của bà Đinh Thị Sức (65 tuổi) ở tiểu khu 4, thị trấn Quy Đạt.

Bà Đinh Thị Sứt khóc ngất bên căn nhà bị người con trai tâm thần nghịch lửa thiêu rụi.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do người con trai mắc bệnh tâm thần của bà Sức đã nghịch lửa ở nhà bếp gây nên.

Bà Sức cho biết, vào lúc 21 giờ đêm 28-7, trong lúc bà đang qua nhà con gái ở gần đó chơi và để con trai là Đinh Quốc Khánh (SN 1979), bị bệnh tâm thần ở nhà. Không ngờ, Khánh đã nghịch lửa và gây nên vụ cháy. Lúc ngọn lửa bùng lên ở nhà bếp, người dân xung quanh phát hiện đã chạy đến để chữa cháy. Tuy nhiên, do sợ nổ bình ga, mọi người không dám đến gần và căn nhà bà Sức là căn nhà gỗ đã được làm từ lâu, toàn chất liệu dễ cháy nên chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ, ngọn lửa đã thiêu rụi ngôi nhà cùng toàn bộ tài sản. Rất may, khi ngọn lửa bùng phát, anh Khánh (người duy nhất có mặt trong ngôi nhà) đã kịp chạy thoát ra ngoài nên không gây thương vong về người.

Được biết, gia đình bà Đinh Thị Sức có hoàn cảnh rất khó khăn. Chồng bà là bộ đội thời kỳ chiến tranh chống Mỹ nhưng đã mất vì căn bệnh ung thư. Nhiều năm qua, một mình bà Sứt phải làm đủ nghề, hát rau, bắt ốc kiếm tiền nuôi 5 người con, trong đó 1 người bị nhiễm chất độc màu da cam và 1 người mắc bệnh tâm thần. Đặc biệt, mấy năm nay anh Đinh Quốc Khánh bị mắc bệnh tâm thần ngày càng nặng, suốt ngày đập phá đồ đạc trong nhà, khiến cuộc sống bà Sứt không có một ngày yên ổn.

Tác giả: P. Phương – T.Linh

Nguồn tin: baoquangbinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP