Thế giới

Người phụ nữ có thói trăng hoa bị ám sát bí ẩn ở Mỹ

Blake đi ra từ nhà hàng hốt hoảng phát hiện người vợ mới cưới bị bắn gục ở ghế phía sau, máu từ đầu và vai chảy liên tục.

Tối ngày 4/5/2001, nam tài tử Robert Blake đưa vợ mới cưới Bonny Lee Bakley tới một nhà hàng ở đại lộ Avenue, Studio City để dùng bữa tối. Khi ra khỏi nhà hàng, cặp đôi có vẻ không hài lòng, phàn nàn về bữa ăn. Họ đi sang phía bên đối diện nhà hàng, để lấy xe ra về.

Khi cả 2 đã ngồi trong xe, Blake nhận ra quên khẩu súng ở trên bàn ăn, nên dặn vợ ngồi lại chờ còn bản thân quay lại lấy.

Bonnie Lee Bakley bị bắn chết khi đang ngồi trong xe chờ chồng . Ảnh: AP.

Vụ ám sát bí ẩn

Vài phút sau, Blake quay lại xe phát hiện vợ bị bắn gục ở ghế sau, máu từ đầu và vai chảy liên tục. Anh ta vội đánh xe tới một ngôi nhà ở gần hiện trường, cuống cuồng gọi tổng đài cấp cứu 911.

Bác sĩ nhanh chóng có mặt ở hiện trường, tận tình cứu chữa cho Bakley nhưng cô không qua khỏi đêm hôm đó.

Một nhân chứng trong khu phố kể Blake gần như hoảng loạn, mất kiểm soát. Anh ta ngồi gục xuống bên lề đường, nôn thốc nôn tháo. "Một sĩ quan cảnh sát phải vỗ vai, xoa lưng trấn an anh ấy”, nhân chứng nói.

Những ngày sau khi vụ án xảy ra, nhiều giả thuyết được đưa ra xem ai là hung thủ thực sự. Theo lời khai của Blake, ông quay lại nhà hàng 2 lần, một lần để tìm khẩu súng và một lần để tìm kiếm thêm sự giúp đỡ, cứu vợ mình.

Tuy nhiên, Joseph Restivo, chủ của nhà hàng Vitello, khẳng định Blake chỉ quay lại một lần duy nhất sau khi Bakley bị bắn chết. “Ông ấy trở lại đây, nói rằng vợ ông có thể bị bắt cóc hoặc bị bắn rồi bảo tôi gọi 911. Sau đó, Blake uống một ly nước rồi bỏ đi luôn", Restivo kể.

Cảnh sát thẩm vấn Blake trong 5 giờ. Khám xét nhà nam tài tử, cơ quan chức năng tìm thấy tập tài liệu cùng 2 khẩu súng cỡ 9 mm.

Harland Braun, luật sư của Blake cũng là chuyên gia về tội phạm hình sự cho biết nạn nhân có nhiều mối quan hệ phức tạp trước khi kết hôn với thân chủ của ông. Ông nói: "Ai cũng có khả năng là nghi phạm giết hại cô ta".

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Reuters.

Người phụ nữ lăng nhăng, tham vọng

Năm 16 tuổi, Bonnie Lee Bakley quyết định tới thành phố New York để theo đuổi sự nghiệp người mẫu và diễn xuất. Cô ước mơ trở thành ngôi sao nổi tiếng.

Bạn bè và người thân của Bakley vẫn thường nói cô gái này bị ám ảnh bởi sự nổi tiếng. Bakley thường nói: "Tôi quyết tâm lấy được chồng nổi tiếng.Các siêu sao vây quanh khiến tôi tự tin hơn nhiều”.

Không như ước mơ, năm 21 tuổi, Bakley lập gia đình với một công nhân có tên Paul Gawron. Sáu năm sau, cô để lại 2 đứa con thơ cho chồng nuôi. “Tất cả những gì cô ấy muốn là gặp được một ngôi sao thực sự cho đời mình”, Gawron chia sẻ.

Sau khi bỏ đi, Bakley tới Memphis gặp gỡ, giao lưu với những nhân vật tiếng tăm và tìm lối đi cho sự nghiệp của mình. Tại đây, cô tìm cách tiếp cận và theo đuổi ca sĩ Jerry Lee Lewis.

Để dễ dàng quan hệ với thần tượng của mình, Bakley làm thân với chị gái của Lewis. Năm 1993, Bakley bất ngờ tuyên bố đang mang trong mình giọt máu của gia đình họ Lewis. Song, kết quả xét nghiệm ADN đã phủ nhận điều này. Nhiều người cho rằng Bakley đã lên kế hoạch từng bước gài bẫy nam ca sĩ.

Sau đó, Bakley quyết định chuyển đến California, để lại đứa con mới sinh cho người chồng đầu tiên Paul Gawron nuôi. Hàng tháng, cô vẫn chịu trách nhiệm chu cấp tiền nuôi đứa bé.

Nam tài tử Robert Blake. Ảnh: CNN.

Khi ở California, Bakley tiếp tục theo đuổi hàng tá người nổi tiếng khác, trong đó có nam diễn viên Marlon Brando. Năm 1999, Barkley thừa nhận đang mang thai và nghĩ rằng Brando là cha của đứa bé. Trong khi đó, cô vẫn qua lại với nam tài tử Robert Blake, nhưng đó chỉ là mối quan hệ thể xác.

Sau khi sinh con gái Christian Shannon Brando, Bakley nói với Blake rằng nhiều khả năng ông chính là cha của đứa trẻ.

Tác giả: Trà My

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP