Cuộc sống

Người mẹ ôm con đứng suốt đêm trước nhà nghỉ khiến nhân viên ám ảnh

Khi lên đến phòng, tôi thấy cặp đôi quỳ lạy dưới đất, khóc lóc van xin người đàn ông. Thế nhưng người đàn ông chỉ thể hiện sự căm tức bằng cách nhắm nghiền mắt và nghiến chặt răng...

Gần 6 năm làm lễ tân tại một nhà nghỉ thuộc quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), chị Mai Thị Duyên (SN 1984, quê Thái Bình) khẳng định, chị đã gặp rất nhiều chuyện bất ngờ.

“Nhà nghỉ có 24 phòng. Mỗi ngày, tôi đón chừng 60 lượt khách. Ngoài một số khách tỉnh xa còn lại các cặp đôi đến nhà nghỉ thường thuê theo giờ”, chị Duyên nói.

Theo chị Duyên, vì lý do nhạy cảm, chị cũng ít trò chuyện và tò mò về khách hàng của mình. Tuy vậy trong quá trình làm lễ tân ở nhà nghỉ này, có một việc đã xảy ra khiến chị Duyên thương cảm vô cùng.

Phía sau ánh đèn nhà nghỉ, có rất nhiều tình huống bất ngờ.

Người phụ nữ sinh năm 1984 kể, khoảng 10h tối ngày hôm đó, chị phát hiện một người phụ nữ bế con nhỏ đứng bên kia đường. Mắt hướng về phía nhà nghỉ.

Đến 11h đêm, chị Duyên định đóng cửa đi ngủ thì người phụ nữ này bước vào. Theo lời người phụ nữ, chồng chị ta đã ngoại tình trong lúc chị ấy ở cữ. Ngày hôm nay, anh ta nói với vợ là phải trực đêm. Thế nhưng anh ta lại đón nhân tình vào nhà nghỉ này.

“Lúc nói chuyện với tôi, chị ấy khóc, nước mắt nhòe nhoẹt. Đứa trẻ trên tay chị cũng gào khóc theo. Tuy nhiên vì quy định của nhà nghỉ, tôi không thể để người ngoài lên phòng. Tôi khuyên chị ấy nên về nhà, giữ gìn sức khỏe cho mình và cho con. Thế nhưng chị ấy vẫn cố nài nỉ”, chị Duyên nói.

Nghe cách mô tả, chị Duyên nhận ra chồng của người phụ nữ nọ đã vào nhà nghỉ cùng một cô gái trẻ. Họ đăng ký ở qua đêm.

“Nếu chị ấy muốn chờ thì phải chờ đến sáng. Trong khi đó, chị ấy mới sinh, đứa trẻ còn non nớt, ngồi chờ suốt đêm thì không thể được”, chị Duyên phân tích.

Cuối cùng, người phụ nữ đành bế con rời đi. Chị Duyên cũng đóng cửa đi ngủ. Ai ngờ, sáng sớm tỉnh dậy, chị Duyên phát hiện người mẹ trẻ và đứa bé vẫn đang đứng trước cửa nhà nghỉ.

“Hình ảnh đó khiến tôi ám ảnh vô cùng", chị Duyên nói.

Lần khác, chị Duyên lại gặp một trường hợp khiến chị phải xót xa. “Đó là câu chuyện liên quan đến vị khách quen của nhà nghỉ”, chị Duyên nói.

Theo lời chị Duyên, mấy tháng liền, nhà nghỉ của chị liên tục đón một cặp đôi lệch tuổi. Người phụ nữ khoảng 45 tuổi còn chàng trai chỉ chừng 20. Cả hai thường đến nhà nghỉ vào buổi trưa và chỉ thuê phòng 1,2 giờ.

Ngày hôm đó, cặp đôi vừa nhận phòng chừng 3 phút thì một người đàn ông mặc quần áo công nhân xồng xộc lao vào. Anh ta đọc rõ tên và số chứng minh thư của người đàn bà vừa lấy phòng rồi nói đó là vợ mình. Tiếp đến, anh ta giật cuốn sổ ghi chép của chị Duyên rồi lao lên tầng tìm vợ.

“Tôi quá hoảng hốt nên báo bảo vệ (đang ăn trưa ở phòng trong) rồi lập tức chạy theo vị khách nọ.

Khi lên đến phòng, tôi đã thấy cặp đôi quỳ lạy dưới đất, khóc lóc, van xin người đàn ông. Thế nhưng người đàn ông chỉ thể hiện sự căm tức bằng cách nhắm nghiền mắt và nghiến chặt răng. Sau đó, anh ta rít lên những lời chua xót”, chị Duyên kể lại.

Vụ đánh ghen không ồn ào nhưng khiến nhân viên nhà nghỉ ám ảnh.

Hóa ra, mẹ đẻ anh ta nằm viện cả tuần nay nhưng chị vợ lấy cớ bận rộn không tới. Mọi việc giao hết cho chồng. Trưa hôm đó, người chồng bận việc, gọi điện nhờ vợ ra viện, mua cơm cho mẹ. Thế nhưng người vợ này kêu ốm, mệt.

Anh chồng tất tả về viện rồi lại mua đồ ăn mang đến cho vợ. Nào ngờ, đến cổng, anh ta nhìn thấy vợ lên chiếc xe cà tàng của một gã trai trẻ - vốn là gia sư dạy toán của con trai, đến nhà nghỉ này.

Theo chị Duyên, sau khi nghe những lời đay nghiến của chồng, người vợ khóc nức nở. “Chị ta nói, đây là lần đầu tiên trót dại nên xin chồng tha thứ...

“Tôi nghe xong, thấy thương thay ông chồng. Tuy nhiên vì quy định của nhà nghỉ. Tôi buộc phải mời tất cả ra ngoài để giữ gìn không gian yên tĩnh cho các khách khác”, chị Duyên kể tiếp.

Việc đánh ghen cũng kết thúc ngay sau đó. Thế nhưng hình ảnh người chồng lên xe ra về. Trên xe, một túi cơm hộp vẫn đang treo lủng lẳng khiến chị Duyên ám ảnh.

“Tôi chỉ mong những người chồng người vợ trong câu chuyện ấy hãy biết trân trọng mái ấm của mình”, nữ nhân viên SN 1984 thở dài.

Tác giả: Thanh Tâm - Đức Tuấn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP