Thế giới

Người Đức bị sốc vì thảm bại của đội nhà tại World Cup

Cổ động viên bật khóc vì thất bại của đội nhà nhưng cho rằng Đức đáng bị loại vì màn trình diễn tệ hại trên đất Nga.

Cổ động viên Đức gục xuống thất vọng sau thất bại 0-2 trước Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Trong khi báo chí Đức đồng loạt cho rằng việc đội tuyển quốc gia bị loại ngay ở vòng bảng là "nỗi ô nhục" lớn nhất trong lịch sử World Cup thì người hâm mộ nước này cũng hoàn toàn bị sốc và mất tinh thần, theo Reuters.

Ở Tây Berlin, dọc theo đại lộ mua sắm hào nhoáng Kurfuerstendamm vốn tập trung đông người cổ vũ cùng những chiếc xe bóp còi inh ỏi, không khí trở nên trầm lắng và u uất. Những người hâm mộ mặc áo tuyển Đức di chuyển chậm chạp và lặng lẽ rời khỏi các quán cà phê, bar.

Hàng chục nghìn người hâm mộ Đức tập trung xem trận đấu ở tại Cổng Brandenburg đứng sững sờ sau thất bại trước Hàn Quốc, nhiều người trong số họ bật khóc.

"Họ đã không chơi tốt ngay từ đầu. Trận đầu không tốt, trận thứ hai cũng không tốt và chúng tôi thậm chí không nên nói về ngày hôm nay", Robert Koeschinger, một cổ động viên nói trong cơn xúc động. "Chúng tôi đáng bị loại. Chắc chắn phải có điều gì đó cần thay đổi ngay từ bây giờ", Koeschinger nói thêm.

"Đội bóng của chúng tôi thậm chí chẳng chiến đấu. Đó là một trận đấu tệ hại", nữ cổ động viên Janin Roethig nói trong nước mắt.

"Phép màu Sochi đã không lặp lại hôm nay khi đội tuyển Đức bị loại ở vòng bảng. Bộ Thể thao cũng buồn như tất cả các bạn", Bộ Nội vụ Đức đăng trên Twitter.

Felix Kroos, anh trai của tiền vệ người Đức Toni, đăng trên Twitter: "Đó là thể thao. Những người đã thực sự cổ vũ cho đội hãy ngẩng cao đầu".

Diễn viên hài người Đức Jan Boehmermann châm biếm về tương lai của tuyển Đức trong những kỳ World Cup tới.

"Hãy ngẩng cao đầu. Ở kỳ World Cup tới, Đức sẽ thành lập một đội bóng chung châu Âu cùng Italy, Pháp, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Ba Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Croatia, Tây Ban Nha và sẽ vô địch thế giới mãi mãi về sau", ông viết trên Twitter.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP