Thế giới

Người dân Tokyo chết lặng khi Nhật thua ngược tại World Cup

Nhiều cổ động viên Nhật Bản không thể tin được việc đội tuyển của họ để vuột mất giấc mơ World Cup chỉ trong chớp mắt.

Cổ động viên tại thủ đô Tokyo sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: AFP.

Khi bình minh tới tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, nhiều người hâm mộ đã tin rằng đội tuyển nước này sẽ làm nên lịch sử khi đánh bại Bỉ và lọt vào tứ kết World Cup 2018. Tuy nhiên, giấc mơ này đã bị dập tắt chỉ sau vài phút, theo AFP.

Tại một quán bar ở quận trung tâm Shinagawa, không khí đột ngột trầm xuống khi Nacer Chadli ấn định tỷ số 3-2 vào giây cuối cùng của trận đấu, loại Nhật Bản khỏi giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Chỉ trước đó vài chục phút, những cổ động viên Nhật Bản vẫn ngập tràn hạnh phúc khi Takashi Inui ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, vượt xa mọi kỳ vọng của người hâm mộ.

Khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên, khán giả Nhật Bản chết lặng và chỉ còn biết nhìn vào màn hình TV, không tin nổi điều vừa xảy ra trước mắt họ.

"Tôi thấy thật chán nản", Ryota Iwakiri, doanh nhân 32 tuổi, nói một cách cay đắng, trong khi những người xung quanh cố để không bật khóc.

"Trận đấu mang lại cảm xúc như một đoàn tàu lượn, có thời điểm đội tuyển Nhật đã mang lại giấc mơ chiến thắng trước Bỉ cho chúng tôi. Họ thực sự đã có lợi thế", chuyên gia bất động sản Yuki Kakishita cho hay.

Hàng loạt khán giả theo dõi trận đấu ở nơi công cộng đã gục mặt xuống khóc khi trận đấu kết thúc. Sự thất vọng được thể hiện rõ ràng, bất chấp việc người hâm mộ không đặt nhiều kỳ vọng vào đội tuyển Nhật Bản trước World Cup 2018.

Sau những kết quả nghèo nàn trước giải đấu và việc sa thải huấn luyện viên Vahid Halilhodzic, nhiều người lo ngại rằng đội tuyển Nhật Bản sẽ không thể vượt qua vòng bảng. Tân huấn luyện viên Akira Nishino cũng bị chỉ trích nặng nề khi yêu cầu các cầu thủ câu giờ cuối trận gặp Ba Lan để giành vé đi tiếp.

Không khí vỡ òa khi Takashi Inui ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: AFP.

Một số người hâm mộ vẫn cảm thấy được an ủi khi đội tuyển của họ đã lọt vào sâu trong giải và suýt giành được vé tới tứ kết.

"Chúng tôi đã thua, nhưng đội bóng đã làm hết sức mình. Nhật Bản đã chứng tỏ họ có khả năng cạnh tranh trên đấu trường thế giới. Chúng tôi đã suýt hạ gục một người khổng lồ", Sawa Okada, cư dân Tokyo, khẳng định.

Cơn sốt World Cup đã lan tỏa khắp Nhật Bản, dù sự chênh lệch múi giờ khiến các khán giả phải theo dõi trận đấu với Bỉ vào lúc 3h sáng. Khi kết quả đã ngã ngũ, cổ động viên bắt đầu rời các quán bar và xuống tàu điện ngầm, nơi nhiều công chức bắt đầu tới nơi làm việc.

"Trận đấu xứng đáng để chúng tôi thức đêm theo dõi. Giờ tôi sẽ phải đến thẳng văn phòng, đã tới lúc làm việc chăm chỉ trở lại", Shimon Otomo, doanh nhân tại Tokyo, tiết lộ.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP