Pháp luật

Người đàn ông Hong Kong bị bắt vì mang theo 276 đĩa phim đồi trụy

Nghi phạm người Hong Kong bị bắt giữ tại biên giới ở Thâm Quyến, Trung Quốc vì mang theo 276 đĩa phim có nội dung khiêu dâm.

Cảnh sát chưa công bố danh tính nghi phạm. Theo Southern Metropolis Daily, người đàn ông bị bắt giữ hôm 17/8 tại cửa khẩu Shatoujiao ở Thâm Quyến, Trung Quốc.

Nhân viên quản lý xuất nhập cảnh nhận thấy nghi phạm có nhiều biểu hiện bất thường và đáng ngờ. Kiểm tra balô của anh ta, họ phát hiện 276 đĩa phim đồi trụy.

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, chủ nhân lô hàng cấm khẳng định tìm thấy chúng ở bên đường khi đang đi thu gom rác. Vụ việc đã được chuyển tới Cơ quan phòng chống buôn lậu Thẩm Quyến để điều tra.

Nghi phạm cùng số tang vật. Ảnh: SCMP.

Theo quy định của thành phố Thâm Quyến, buôn lậu văn hóa phẩm đồi trụy được coi là hành vi phạm tội hình sự. Một người phát tán, công khai, phát sóng nội dung khiêu dâm lên Internet, ở nơi công cộng hay mua bán trao đổi phim có nội dung phản cảm là vi phạm luật an ninh công cộng.

Kẻ bị tình nghi có thể bị giam giữ trong vòng từ 10 đến 15 ngày và bị phạt 3.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 450 USD). Trong trường hợp ít nghiêm trọng hơn, người đó có thể bị giam giữ trong 5 ngày và nộp phạt 75 USD.

Vài ngày trước đó, một giáo viên người Anh đã bị cấm giảng dạy vì tàng trữ các băng đĩa khiêu dâm, chứa hình ảnh nhạy cảm của nam sinh từ 14 đến 16 tuổi.

Philip Ellis, 58 tuổi, từng là giảng viên tại Học viện Paddington ở Westminster, Anh đã phải thôi việc vào tháng 10/2015 sau khi bị cảnh cáo vì sở hữu một số tài liệu "nóng". Anh này hiện bị đình chỉ công tác và chịu sự quản chế nghiêm ngặt.

Tác giả: Chi Lê

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP