Tin địa phương

Người đàn ông bị gai đâm xuyên thủng mắt

Trong lúc đi rừng chặt cây mây về bán, ông T. bất ngờ bị gai đâm vào mắt phải. Vì quá đau, ông T. đã dùng tay dụi làm gãy gai, đâm xuyên thủng mắt.

Thông tin từ khoa Mắt, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba - Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, các bác sĩ khoa này vừa phẫu thuật cấp cứu cho một người đàn ông bị gai đâm xuyên thủng mắt trong khi đi làm rừng.

Được biết, bệnh nhân T.X.T. (45 tuổi), trú tại xã Mai Hoá, huyện Tuyên Hoá, nhập viện trong tình trạng bị chấn thương vùng mắt.

Cái gai sau khi đã được bác sĩ phẫu thuật lấy ra khỏi mắt.

Bệnh nhân T. cho biết, trong lúc đi rừng ông đã bị gai của cây mây đâm vào mắt phải. Vì quá đau, ông T. đã dụi mắt làm gãy gai, xuất hiện đau nhức và nhìn mờ. Khi về nhà, ông này được gia đình đưa đi nhập viện.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân T. bị chấn thương xuyên thủng nhãn cầu, dị vật nội nhãn và vỡ thể thủy tinh. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật ra khỏi mắt bệnh nhân ngay lập tức.

Hiện, bệnh nhân T. đang được theo dõi và điều trị tại khoa Mắt.

Bác sĩ Nội trú Phạm Thị Diệu Trâm, phẫu thuật viên chính cho biết, đây là trường hợp chấn thương nặng, nếu không phẫu thuật ngay, bệnh nhân có nguy cơ viêm mủ nội nhãn dẫn đến mất thị lực là rất cao.

Đồng thời, bác sĩ Diệu Trâm cũng khuyến cáo, người dân đi rừng nên mang kính bảo hộ mắt đề phòng chấn thương mắt đáng tiếc xảy ra.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP