Pháp luật

Người đàn bà giết bạn để 'thế mạng' sau lời phán của thầy bói

Sau khi nghe thầy bói phán gia đình sẽ có người chết, Thêm (ngụ Bắc Giang) lên kế hoạch giết người bạn cùng đi buôn "thế mạng". Sau khi gây án, Thêm dựng hiện trường giả vụ cướp.

Chiều 24/12, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Thị Thêm (36 tuổi, trú huyện Lục Nam) để điều tra hành vi Giết người.

Theo lời khai của bị can, những năm trước, gia đình cô này liên tục có nhiều người tử vong. Do sắp đến lễ bốc mộ anh trai của chồng, Thêm đã đi xem bói.

Nghe thầy bói nói sẽ có người khác tử vong sau khi bốc mộ, Thêm lo lắng nên đã chuẩn bị dao với ý đồ giết người để "thế mạng". Ban đầu, cô ta định sát hại một người thân nhưng không dám thực hiện.

vụ trọng án

Hiện trường vụ trọng án ven con đường vắng nhà dân. Ảnh: N.H.

Nghĩ đến người bạn sống gần nhà, thường xuyên đánh bóng chuyền và đi buôn cá cùng nhau nên Thêm đã chọn chị Vũ Thị Ngà (39 tuổi) để gây án.

Khoảng 3h ngày 18/12, Thêm mang theo dao, đi xe máy đến rủ chị Ngà ra chợ mua cá. Đến đoạn đường vắng ở thôn Hố Trúc (xã Cẩm Lý), người đàn bà mê tín dùng dao sát hại nạn nhân. Gây án xong, Thêm tháo trang sức của bị hại rồi ném xuống hồ để tạo hiện trường giả vụ cướp.

Theo một cán bộ điều tra, ban đầu, bị can nói rằng họ đã gặp hai tên cướp chặn xe trên đường làng. Sau đó, nghi phạm chạy thoát, người còn lại bị cướp sát hại.

Tuy nhiên, quá trình hỏi cung, công an thấy có nhiều bất thường. Sau 3 ngày đấu tranh, Thêm mới thừa nhận hành vi phạm tội. Cảnh sát tiếp tục làm rõ vai trò liên quan của người xem bói để xem xét xử lý.

dao

Hung khí vụ án. Ảnh: N.H.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng hành vi phạm tội của Trần Thị Thêm đã cấu thành tội Giết người. Tội này có khung hình phạt cao nhất lên đến tử hình. Việc bị can dựng hiện trường giả nhằm che giấu hành vi phạm tội được coi là tình tiết tăng nặng.

Bên cạnh đó, nếu xác định thầy bói nói cho Thêm việc sát hại người khác để thế mạng thì người xúi giục phải chịu trách nhiệm đồng phạm về tội Giết người. Còn nếu người xem bói chỉ nói chung chung và đó là nguyên nhân gián tiếp khiến hung thủ gây án, thì có thể bị xử phạt hành chính từ 3 triệu đến 5 triệu đồng.

Nghiêm trọng hơn, nếu người này đã bị phạt hành chính hoặc đã bị kết án về hành vi mê tín, chưa được xoá án tích thì sẽ bị xử lý hình sự về tội Hành nghề mê tín, dị đoan.

Hiện trường

Hiện trường cách TP Bắc Giang hơn 30 km. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP