Giải trí

Ngôi sao giải trí không cần hát hay?

Hồ Ngọc Hà là một trong nhiều cái tên nằm trong danh sách dài những người từng bị chê “hát dở”, “hát yếu” hay “không biết hát” nhưng rất nổi danh.

ách đây ít ngày, cô gái trước nay chỉ được gắn mác “hot girl” Chi Pu bất ngờ ra mắt sản phẩm nghệ thuật mới trong vai trò ca sĩ. Cô tung ra một MV ca nhạc mang tên “Từ hôm nay”. Ai nấy đều kỳ vọng bởi cô là gương mặt hot đang được săn đón tại nhiều sự kiện, được chú ý bởi nhiều nhãn hàng.

Được biết, đây là mốc mở màn cho dự án mang tên “Dream Show” của Chi Pu giúp cô trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Trước đó, cô còn tuyên bố “Từ hôm nay, hãy gọi tôi là ca sĩ”.

Chi Pu với sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên "Từ hôm nay".

Người ta nói “vạn sự khởi đầu nan”, câu thành ngữ này rất đúng với Chi Pu ở thời điểm này, bởi vừa ra sản phẩm ca hát đầu tay, cô bị “ném đá” tơi tả. Khán giả la ó, một vài đồng nghiệp lên tiếng “đá đểu”, kêu cô nghỉ hát vì cô hát không hay.

Nhưng khoan bàn tới sản phẩm của Chi Pu với đống “gạch đá” mà cô phải hứng chịu. Một câu hỏi khác đặt ra là trong thời buổi mà âm nhạc hòa vào dòng chảy của ngành công nghiệp giải trí, liệu ca sĩ hát hay thôi đã đủ?

Sinh ra ở đời, có người được ông trời phú cho giọng ca trong trẻo, có người lại chẳng nhận được may mắn ấy. Nhưng đã sống trong thời đại này thì ai cũng có cơ hội được trở thành một ca sĩ và biểu diễn.

Trước đây, và cho cả tới bây giờ cũng vẫn vậy, đã là ca sĩ thì giá trị cốt lõi phải là giọng hát. Nhưng “ngày nay” khác “ngày xưa” ở một điểm, đó là người ca sĩ ngoài khả năng ca hát là điều kiện cần thì phải hội tụ cả các yếu tố khác mới đủ để tỏa sáng trên sân khấu. Các yếu tố đó bao gồm phong cách thời trang, khả năng vũ đạo, diễn xuất hay thậm chí là… ekip phụ tá đứng sau họ có đủ giỏi để biến ca sĩ của mình thành ngôi sao hay không.

Hồ Ngọc Hà trong một đêm nhạc "Love songs" của chính mình. (Ảnh: Thanh niên)

Trước đây, khi Hồ Ngọc Hà bước từ sàn catwalk lên sân khấu biểu diễn, khán giả mỉa mai cô có giọng hát khàn như “vịt đực”, không có khả năng làm ca sĩ. Nhưng thời gian đã chứng minh tất cả. Cô thành công với vai trò là một nữ ca sĩ. Những bài hát của Hà được khán giả ghi nhớ, đồng thanh hát theo ở mỗi liveshow. Khán giả thực sự tới để nghe giọng hát của cô, ngắm nhìn cô trình diễn.

Hà thành công tới mức nào, khán giả đều nhìn thấy. Thành công ấy, tất nhiên không chỉ được tạo nên chỉ vì giọng hát được rèn luyện qua nhiều năm, mà còn bởi nhiều yếu tố “phụ trợ” khác đã được nêu phía trên.

Hay như nữ ca sĩ Hàn Quốc HyunA, một cô gái từng bị chê “không biết hát, chỉ biết sexy”, nay cũng đã trở thành một ngôi sao sáng trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Hoặc Katy Perry, cô ca sĩ người Mỹ không ít lần nhận những lời chê bai vì hát dở, nay cũng trở thành ngôi sao nổi tiếng nhất nhì ở Hollywood.

Còn rất nhiều cái tên khác nằm trong danh sách dài những người từng bị chê “hát dở”, “hát yếu” hay “không biết hát” nhưng rất nổi danh tại nhiều thị trường âm nhạc khác nhau, có thể kể tới như Selena Gomez, Suzy (MissA), Đông Nhi hay Min…

Như vậy, một ca sĩ muốn thành công cần phải hội tụ nhiều tố chất bên cạnh một giọng ca đẹp. Chi Pu vừa chập chững bước vào con đường ca hát và vẫn đang thể hiện sự cố gắng nghiêm túc trong quá trình theo đuổi đam mê. Liệu cô có thể trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp thành công hay không là điều ít ai biết trước.

Tuy nhiên, với công nghệ giải trí hiện đại và “tấm gương” của những ca sĩ đi trước, đặc biệt là với những nỗ lực tập luyện trong 3 năm qua, Chi Pu vẫn có cơ hội tiếp tục chinh phục khán giả trong tương lai.

Tác giả: D.T

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: hát hay , Chi Pu , Hồ Ngọc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP