Xã hội

Ngôi đình hàng trăm năm tuổi bị hỏa hoạn thiêu rụi

Một ngôi đình được xây dựng vào năm 1670, thờ Phúc Thần Nam Hải, đã được công nhận là Di tích Lịch sử cấp Quốc gia, ở xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, vừa bị hỏa hoạn thiêu rụi.

Chiều 27/11, ông Phạm Xuân Cảnh Chủ tịch UBND xã Đông Phương xác nhận, vào khoảng 10h sán nay một ngôi đình hàng trăm năm tuổi đã được công nhận là Di tích Lịch sử cấp Quốc gia của xã này đã bị thiêu rụi.

Người dân cho xót khi thấy ngôi đình hàng trăm năm tuổi bị thiêu rụi

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian nói trên, một người dân địa phương đi ra đình thắp hương thì phát hiện có khói. Ngay lập tức, người này hô hoán cấp báo lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo chính quyền xã Đông Phương báo cáo sự việc lên Công an huyện Đông Hưng để cử hai xe chữa cháy, cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai dập lửa.

Ngôi đình này được xây dựng vào năm 1670, gồm 3 gian 2 trái, cột kèo bằng gỗ lim.

Do hệ thống kiến trúc của Đình Lưu được xây dựng bằng vật liệu gỗ dễ bén lửa, nên việc dập tắt đám cháy gặp rất nhiều khó khăn. Đến khoảng 14h chiều cùng ngày ngọn lửa mới được dập tắt

Theo ông Lưu Hoàng Văn Nậng, là thủ nhang của ngôi đình cho biết, ngôi đình này được xây dựng vào năm 1670, gồm 3 gian 2 trái, cột kèo bằng gỗ lim. Đình có chiều dài 18m, chiều rộng 9m, diện tích 170m2. Đình thờ Phúc Thần Nam Hải. Vào năm 1990 đình Lưu được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Do hệ thống kiến trúc của Đình Lưu được xây dựng bằng vật liệu gỗ dễ bén lửa, nên việc dập tắt đám cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Được biết, khi vụ hỏa xảy ra, đình Lưu đang được tiến hành xây dựng Hậu cung. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP