Xã hội

Nghịch súng hơi, bé gái 7 tuổi bị đạn găm vào ngực

Bé gái ở Quảng Ninh nhập viện với biểu hiện đau tức, khó thở, sau lưng có một vết thương tròn kích thước 0,5 cm.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh vừa phẫu thuật nội soi gắp mảnh đạn găm xuyên ngực bụng bé gái 7 tuổi. Bệnh nhân phục hồi nhanh, không còn khó thở tức ngực và ăn uống bình thường.

Trước đó ngày 21/9, khi đang chơi cùng bạn, bé gái 7 tuổi trú xã Nam Sơn (Ba Chẽ, Quảng Ninh) bị đạn từ súng hơi bắn xuyên vào lưng. Súng hơi do nhóm trẻ lấy của người lớn ra nghịch.

Hình ảnh chụp 3D lồng ngực cho thấy mảnh đạn găm trong ngực bé gái. Ảnh: Hà Trang

Ngay sau đó, người nhà đã đưa cháu bé đi cấp cứu tại Bệnh biện Đa khoa Quảng Ninh. Khi nhập viện, bé có biểu hiện đau tức, khó thở, sau lưng có một vết thương tròn kích thước 0,5 cm.

Bác sĩ phát hiện lồng ngực trái của bệnh nhân có dị vật kim loại kèm theo nhiều máu trong khoang màng phổi trái, tổn thương nhu mô phổi. Bé được phẫu thuật lấy mảnh đạn, cầm máu và dẫn lưu màng phổi trái bằng phương pháp nội soi.

Theo bác sĩ, trường hợp này cần xử lý khẩn cấp, nếu để lâu sẽ gây suy hô hấp, dị vật xuyên ngực không cầm máu sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần giúp trẻ em nhận thức được nguy hiểm, tránh xa các trò chơi súng hơi, súng tự chế và các loại vũ khí khác...

Tác giả: Minh Cương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP