Xã hội

Nghi xe chở hóa chất độc hại, dân chặn đường không cho xe vào nhà máy

Nhiều người dân xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) nghi xe ô tô chở hóa chất độc hại vào nhà máy trên địa bàn nên đã ra chặn xe lại để yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 21/12, khi hàng chục người dân xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn đã dùng cây luồng chắn ngang cổng chào đường vào khu vực Công ty CP Cromit Nam Việt.

Người dân

Người dân dựng biển cấm xe chở hóa chất.

Hàng chục hộ dân thuộc thôn 3, xã Vân Sơn đã cùng nhau mang cây và chiếu ra đường để chặn những xe đầu kéo vào nhà máy.

Theo phản ánh của người dân địa phương, nhiều tháng qua, Công ty CP Cromit Nam Việt đã cho một công ty Trung Quốc thuê lại để luyện kim loại, quặng xả thải, khói bụi ra môi trường khiến người dân khó thở, hoa mắt, chóng mặt...

Người dân địa phương hết sức lo lắng về vấn đề môi trường sống trên địa bàn. Trong khi khu vực nhà máy của công ty nêu trên nằm ở khu vực đầu nguồn nước. Người dân đã làm đơn kiến nghị gửi UBND tỉnh Thanh Hóa và cơ quan chức năng tỉnh này đề nghị vào cuộc kiểm tra.

Người dân

Người dân dùng cây luồng chắn ngang cổng chào đường vào khu vực công ty.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng công an, các ngành chức năng và công ty thuyết phục nhân dân cho xe vào nhà máy nhưng người dân vẫn không đồng ý. Đến tối ngày 21/12, nhiều chiếc xe nghi chở hóa chất đã di chuyển đi nơi khác.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về sự việc nêu trên.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP