Pháp luật

Nghi vấn bé trai 2 tuổi bị bắt cóc khi đang chơi ven đường

"Đến 13h chiều nay, trong địa phương không phát hiện có cháu nào bị bắt cóc”, Trưởng công an xã Ngọc Liên cho biết.

Sáng nay (21/4) trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về 2 người phụ nữ lạ mặt đi xe máy từ thôn Mỹ Vọng, xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) ra QL38 hướng Bắc Ninh có bế theo một bé trai khoảng 2 tuổi khi cháu này đang chơi cạnh đường khiến mọi người hoang mang, lo lắng.

Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội sáng nay (21/4) về nghi vấn cháu bé bị bắt cóc. Ảnh: Đ.Tùy

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào đầu giờ chiều cùng ngày, ông Phạm Xuân Bách – Trưởng công an xã Ngọc Liên cho biết: “Trong sáng nay, trên địa bàn xã chúng tôi có xảy ra sự việc như trên, nhưng khi tiến hành kiểm tra thì không phát hiện có cháu nhỏ nào từ 2 – 5 tuổi trong xã bị bắt cóc”.

Theo ông Bách, sự việc xảy ra vào khoảng 7h45, khi đó có 2 phụ nữ đi xe máy, đầu đội mũ bảo hiểm, bịt kín mặt và biển số xe 89 (còn các số sau không rõ) đi từ thôn Mỹ Vọng ra QL38.

Khi cách QL38 khoảng 200m, có một bé trai (khoảng 2 tuổi) đang ngồi chơi con quay cạnh đường. Thấy vậy, 2 người phụ nữ này dừng lại bên đường và cho bim bim, sau đó bế cháu bé lên xe và chạy về hướng tỉnh Bắc Ninh.

Thời điểm này, cách chỗ bé trai khoảng 20m có một nhóm trẻ đang ngồi chơi nhìn thấy sự việc nghi 2 người phụ nữ bắt cóc nên đã hô hoán. Khi người dân chạy ra thì 2 người phụ nữ đã đi khỏi.

Nhiều người dân thôn Mỹ Vọng, xã Ngọc Liên đang bàn tán xôn xao. Ảnh: Ngoc Hang Nguyen

“Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo UBND xã Ngọc Liên, phát thông báo trên đài truyền thanh địa phương và đề nghị các gia đình có con, cháu nhỏ từ 2- 5 tuổi kiểm tra. Đồng thời, đến trường mầm non kiểm tra số lượng các cháu.

Tại thời điểm kiểm tra, có 17 cháu không đến trường, chúng tôi đã liên lạc với các gia đình và được các gia đình xác nhận con, cháu của họ vẫn ở nhà. Đến 13h chiều nay, trong địa phương không phát hiện có cháu nào bị bắt cóc”, Trưởng công an xã Ngọc Liên cho biết.

Cũng theo ông Bách, hiện tại cơ quan chức năng của xã tiếp tục tiến hành rà soát và theo dõi vụ việc, đồng thời, cấp báo lên Công an huyện Cẩm Giàng.

Tác giả: Đức Tùy

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP