Thế giới

Nghi phạm ám sát ông Abe từng gây chuyện ở công ty trước khi nghỉ việc

Các nguồn tin cho biết nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã nghỉ việc tại một nhà máy ở Kyoto hồi tháng 5 sau khi liên tục gây ra vấn đề.

Người phụ trách nhà máy nơi nghi phạm Tetsuya Yamagami từng làm việc cho biết: “Anh ta đã gây ra một số vấn đề, nhưng tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được anh ta lại có hành động tồi tệ như vậy”.

Japan News dẫn lời người đàn ông trên cho biết Yamagami làm việc tạm thời tại nhà máy từ tháng 10/2020 đến ngày 15/5 năm nay. Anh ta thường đi làm bằng ôtô và làm việc từ 8h đến 17h. Công việc chính của Yamagami là di chuyển hàng hóa trong nhà kho bằng xe nâng.

Ban đầu, Yamagami được cho là làm tốt công việc của mình và được đánh giá cao.

Tuy nhiên, vào khoảng mùa xuân năm 2021, anh ta được cho là đã bắt đầu có lời lẽ qua lại với những đồng nghiệp lâu năm hơn khi được yêu cầu làm việc theo đúng hướng dẫn. Yamagami đã nói những điều đại loại như: “Nếu anh muốn nói như vậy, anh nên tự làm đi”.

Yamagami cũng được cho là đã tranh cãi với các tài xế xe tải từ các công ty khác về cách vận chuyển hàng hóa. Anh ta hiếm khi nói chuyện với đồng nghiệp và thường ăn trưa một mình trong ôtô của mình.

Từ tháng 3, Yamagami thường xuyên xin nghỉ và vắng mặt không phép.

Vào tháng 4, Yamagami thông báo muốn nghỉ việc vì “cảm thấy không được khỏe”. Trước thời điểm rời khỏi công ty vào ngày 15/5, anh ta cho biết chưa quyết định sẽ làm gì tiếp theo.

Cảnh sát áp giải nghi phạm Tetsuya Yamagami đến văn phòng công tố viên hôm 10/7. Ảnh: Kyodo/Reuters.

Yamaguchi tốt nghiệp một trong những trường trung học có thứ hạng cao ở tỉnh Nara. Trong phần chia sẻ mong muốn về tương lai của album ảnh tốt nghiệp, Yamaguchi đã viết: “Tôi không biết”.

Một trong những người bạn học cũ của Yamagami nói rằng anh ta là một người tốt bụng và tử tế, thật khó tin rằng anh ta thực sự gây ra vụ tấn công.

Sau khi tốt nghiệp trung học năm 1999, Yamagami phục vụ trong Lực lượng Phòng vệ Bờ biển từ năm 2002 đến năm 2005. Nghi phạm được cho là được đào tạo về súng trong thời gian này.

Hơn 10 năm trước, Yamaguchi sống với mẹ, một anh trai và một em gái trong một căn nhà thuê ở thành phố Nara.

Theo chủ nhà, họ đôi khi không trả tiền thuê nhà hàng tháng trời. “Họ dường như đang gặp khó khăn về tài chính”, chủ nhà cho biết. Vào thời điểm đó, cha của Yamagami được cho là đã qua đời.

Vào thời điểm xảy ra vụ án, Yamagami đang sống một mình trong một căn hộ ở thành phố Nara, cách hiện trường vụ tấn công khoảng 3 km và không có giao tiếp với hàng xóm.

Một số người hàng xóm của Yamagami cho biết khoảng một tháng trước, họ bắt đầu nghe thấy âm thanh của những thứ dường như là tiếng đang cắt thứ gì đó và tiếng kim loại từ phòng của nghi phạm.

Tetsuya Yamagami đã bị bắt giữ hôm 8/7 vì âm mưu ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe trong một bài phát biểu ở thành phố Nara. Cảnh sát đã thu giữ một số vũ khí tại căn hộ của anh ta.

Vào ngày xảy ra vụ tấn công, Yamagami đã đi tàu hỏa từ Ga Shin-Omiya gần nhà đến Ga Yamato-Saidaiji gần hiện trường vụ án.

Vào sáng ngày 10/7, cảnh sát tỉnh Nara đã áp giải Yamagami đến văn phòng công tố viên với cáo buộc giết người.

Tác giả: Hồng Sơn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP