Thể thao

Vì sao ông Abe bị bắn từ phía sau nhưng đạn trúng vào ngực?

Cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã qua đời sau khi trúng phát đạn thứ hai vào ngực và cổ. Trước đó, nghi phạm đã tiếp cận ông từ phía sau nhưng dường như ban đầu không bắn trúng.

Cảnh sát Nara cho biết phát súng đầu tiên không bắn trúng ông Abe. Tuy nhiên, khi nghe thấy tiếng súng, ông đã quay lại phía sau và phát súng thứ hai bắn trúng ngực và cổ.

Nghi phạm tấn công cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (67 tuổi) chỉ đứng cách ông khoảng 3 m khi vụ ám sát xảy ra, theo Nippon TV.

"Ông ấy đang phát biểu thì một người đàn ông tiến đến từ phía sau", một cô gái có mặt tại hiện trường nói. "Phát đầu tiên nghe như tiếng súng đồ chơi. Ông Abe không ngã và có tiếng nổ lớn. Phát thứ hai nghe rõ hơn, có thể thấy tia lửa và khói. Sau phát súng thứ hai, mọi người vây quanh ông ấy và xoa bóp tim cho ông".

Doanh nhân Makoto Ichikawa đã đến gần ga tàu để đợi vợ mình, theo Reuters.

“Khi nghe thấy phát súng đầu tiên, không ai biết chuyện gì đang xảy ra,” anh Ichikawa nói. Sau phát súng thứ hai, các thành viên của lực lượng an ninh đã túm chặt tay chân của nghi phạm Tetsuya Yamagami và đè ông ta xuống đất.

Một nhân viên an ninh bắt giữ nghi phạm được cho là đã bắn cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở Nara. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, Nakenobu Nakajima, chủ công ty in địa phương đã có mặt tại nhà ga để ủng hộ đảng Dân chủ Tự do cho biết “tôi nghĩ đó là tiếng pháo hoa khi phát súng đầu tiên nổ ra".

Sau vụ việc, một quan chức của sở cảnh sát tỉnh Nara cho biết sở sẽ xem xét liệu trước đó, an ninh tại sự kiện có được đảm bảo hay không và sẽ có động thái thích hợp.

Khi bị bắn, cựu Thủ tướng Abe đang đứng ở một ngã tư bên ngoài nhà ga, nói chuyện với đám đông hàng trăm người giữa lúc xe buýt và xe tải chạy qua con đường phía sau lưng ông - nơi nghi phạm tiếp cận.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP