Đẹp

Ngày nào cũng chăm da để chống lão hóa nhưng nếu vướng phải 6 sai lầm này, gương mặt sẽ già nua không phanh khi có tuổi

Để viễn cảnh lão hóa sớm không xảy ra, các nàng cần tránh 6 sai lầm dưới đây khi chăm sóc da hàng ngày.

Mọi cô nàng đều mong muốn sở hữu làn da khỏe đẹp, tươi trẻ bất chấp tuổi tác nên đã không tiếc đầu tư tiền bạc, thời gian để làm đẹp mỗi ngày. Thế nhưng, dù chăm sóc da kỹ thế nào, nếu không thực hiện đúng cách thì khi đến tuổi, làn da cũng sẽ khó duy trì được độ tươi trẻ, xuất hiện nhiều hơn những dấu hiệu thời gian như: nếp nhăn, thâm nám, da chảy xệ… Vì vậy, để viễn cảnh lão hóa sớm không xảy ra, các nàng cần nhận biết và tránh 6 sai lầm dưới đây để có được làn da khỏe đẹp bất chấp tuổi tác.

1. Chỉ thoa kem chống nắng vào mùa hè

Có lẽ nàng nào cũng biết ánh nắng thực sự là kẻ thù của làn da, không chỉ mang đến những vấn đề như: sạm da, kích ứng, mụn…; ánh nắng còn là một trong những nguyên nhân gây lão hóa sớm. Vì vậy mà vào mùa hè nóng bức, rất nhiều nàng đã chăm chỉ thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da toàn diện. Thế nhưng khi sang đến mùa thu/đông, nhiều nàng lại bỏ qua bước này vì nghĩ rằng ánh mặt trời mùa lạnh sẽ không ảnh hưởng đến da. Thực chất vào mùa đông, sự tác động của ánh nắng đến làn da cũng có hại không thua kém gì nên nếu không bảo vệ da bằng kem chống nắng với chỉ số tối thiểu là SPF 30, làn da của các nàng cũng sẽ không tránh khỏi nguy cơ lão hóa sớm.


2. Tẩy da chết quá ít hoặc quá nhiều

Tẩy da chết luôn là một bước vô cùng quan trọng trong mọi chu trình chăm sóc da. Bằng việc tẩy da chết 2 lần/tuần, các nàng sẽ loại bỏ được lớp tế bào xỉn màu, giúp làn da thêm sạch, mịn màng và khỏe khoắn để chống lại những tác nhân gây lão hóa. Hơn nữa, nếu bỏ qua bước tẩy da chết, làn da của các nàng cũng sẽ không thể hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da dù có sử dụng loại tốt và đắt tiền thế nào. Tuy nhiên nếu tẩy da chết quá nhiều, lớp màng bảo vệ da sẽ vô tình bị tổn thương, trở nên khô ráp, nhạy cảm và yếu hơn; điều này cũng ít nhiều khiến da bị lão hóa sớm hơn.

3. Dùng sản phẩm skincare không đúng với loại da

Việc sử dụng đúng sản phẩm làm đẹp tương ứng với loại da của bạn là vô cùng quan trọng, nếu không, việc chăm sóc da không những không đem lại kết quả mà còn dẫn đến nhiều vấn đề khác. Chẳng hạn nếu bạn sở hữu làn da dầu nhưng lại sử dụng sữa rửa mặt hay dầu tẩy trang cho da nhạy cảm thì rất có thể, làn da sẽ không được làm sạch đầy đủ, tình trạng dầu thừa vẫn không được kiểm soát, dẫn đến mụn hay xỉn màu da. Và sâu xa hơn, nếu tiếp tục duy trì thói quen dùng sản phầm skincare "vô tội vạ", làn da sẽ sớm phải đối mặt với tình trạng lão hóa.

4. Rửa mặt bằng nước quá nóng

Khi rửa mặt bằng nước nóng, nhiệt độ cao của nước sẽ khiến làn da của bạn thêm khô rát, dễ bị kích ứng và nếu duy trì thói quen này lâu dài, lớp màng bảo vệ da sẽ bị tổn thương, lỗ chân lông to hơn và thậm chí có thể gây ra những nếp nhăn xấu xí. Lý tưởng nhất là các nàng hãy rửa mặt bằng nước ấm và trong khoảng nhiệt độ từ 36,5 đến 40,5 độ C thì sẽ càng hoàn hảo để làn da thêm khỏe mạnh, tránh được nguy cơ lão hóa sớm.

5. Không để làn da nghỉ ngơi khỏi lớp makeup

Ngày nào cũng makeup hoàn toàn không phải là một điều tốt, cặn trang điểm sẽ có nhiều cơ hội lấp kín lỗ chân lông và dù có được tẩy trang kỹ càng cũng không thể tránh khỏi viễn cảnh làn da ngày càng yếu đi, phải đối mặt với nhiều vấn đề như mụn, kích ứng hay nếp nhăn, chảy xệ… Hãy để làn da nghỉ ngơi khỏi lớp makeup nhiều nhất có thể bởi suy cho cùng, nếu da bị lão hóa sớm thì dù các nàng có trang điểm tài tình đến đâu cũng khó giấu đi được những dấu hiệu thời gian.

6. Vì làn da luôn bóng dầu nên bỏ qua kem dưỡng ẩm

Đây chính là sai lầm thường gặp đối với những cô nàng sở hữu làn da dầu. Bởi cho rằng kem dưỡng ẩm sẽ khiến da thêm bóng nhờn, khó chịu nên rất nhiều cô nàng đã bỏ qua bước này, dẫn đến việc làn da không được cấp ẩm đầy đủ, trở nên khô ráp, kém căng mịn và thiếu sức sống. Không được cấp ẩm đầy đủ, làn da sẽ buộc phải làm việc vất vả hơn để tiết thêm dầu và như thế, tình trạng da bóng nhờn của các nàng sẽ thêm tồi tệ. Hơn nữa, nếu làn da không được cấp ẩm đầy đủ thì những dấu hiệu thời gian như nếp nhăn, hay da chảy xệ sẽ chỉ xuất hiện sớm hơn mà thôi.

Tác giả: Green

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP