Kinh tế

Ngân hàng muốn thu siêu xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết để xử lý nợ

BIDV thông báo thu giữ tài sản bảo đảm của FLC Faros để xử lý nợ và tài sản đó là xe 5 chỗ hiệu Rolls-Royce, được biết đến là xe của ông Trịnh Văn Quyết.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam, chi nhánh Quy Nhơn (BIDV Quy Nhơn) mới đây đã thông báo thu giữ tài sản bảo đảm của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán: ROS) để xử lý nợ.

Tài sản này là ô tô con 5 chỗ hiệu Rolls-Royce theo giấy chứng nhận đăng ký ô tô số 474115 do CA- Hà Nội cấp ngày 26/5/2018; biển số: 30F-187.88. Siêu xe được sản xuất tại Anh năm 2011, được biết đến là của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT FLC Faros, cũng là cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

Địa điểm thu giữ tài sản là tại tòa văn phòng Bamboo Airways của FLC ở 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Hà Nội. BIDV Quy Nhơn cho biết sẽ xử lý, bán đấu giá công khai nhằm thu hồi nợ, hoặc thu giữ đến khi FLC Faros hoàn thành nghĩa vụ trả nợ vay.

FLC Faros đang nợ BIDV 177 tỷ đồng nợ gốc và 8,8 tỷ đồng phí chậm trả nên phía ngân hàng này thông báo thu hồi siêu xe Rolls-Royce để thu hồi nợ (Ảnh: IT).

Chi nhánh ngân hàng trên cũng cho biết FLC Faros đã phát sinh nợ quá hạn từ ngày 21/2/2022 tại đây với tổng số tiền gốc, lãi và phí phạt phát sinh đến ngày 9/8 là gần 186 tỷ đồng. Trong đó nợ gốc là 177 tỷ đồng còn lãi và phí chậm trả là 8,8 tỷ đồng.

BIDV đã nhiều lần thông báo nợ quá hạn. Tuy nhiên, phía ngân hàng cho hay bên vay là FLC Faros và bên bảo đảm khoản vay là Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes vẫn không tự nguyện trả nợ ngân hàng.

Trên thị trường, một chiếc Rolls-Royce Ghost đời 2011 thuộc serie I này được rao bán với giá trên 10 tỷ đồng.

Tác giả: Thảo Thu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP