Kinh tế

Ngân hàng kích cầu người mua nhà dịp Tết

Nhiều người sử dụng gói vay vốn lãi suất ưu đãi của các ngân hàng để mua nhà trước Tết.

Sau 10 năm ở lại TP HCM tằn tiện chi tiêu và tích cóp, vợ chồng anh Minh mua được một căn hộ trả góp ở quận 9 với giá hơn 1,6 tỷ đồng. Cái Tết này có ý nghĩa hơn vì không phải chen chúc tàu xe để về quê, năm nay anh đón bố mẹ lên ở cùng.

Thực tế, nhiều gia đình trẻ còn ngại ngần về việc vay ngân hàng để mua nhà. Tuy nhiên, nếu chờ tích lũy đủ tiền, không phải ai cũng có cơ hội sở hữu một căn nhà để an cư lạc nghiệp.

Theo số liệu của Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, dư nợ cho vay tiêu dùng tính đến cuối tháng 10 tăng 58,6% so với cuối năm 2016.

Đại diện VPBank cho biết, phần lớn khoản tín dụng trong khu vực cá nhân lại tập trung vào lĩnh vực bất động sản như mua hay sửa chữa nhà cửa. Theo các chuyên gia, sự tăng trưởng này là nhờ giá nhà đất và lãi suất hiện ở mức chấp nhận được. Đây là thời điểm thích hợp để người dân có thể tăng cường tiêu dùng bằng cách vay mượn ngân hàng.

"Việc vay ngân hàng để mua còn có lợi về bài toán dòng tiền hàng tháng. Số lãi vay phải trả cho ngân hàng đôi khi chỉ bằng chi phí thuê nhà hàng tháng", vị đại diện cho biết.

Nhiều cặp vợ chồng cho hay, vay vốn ngân hàng cũng tạo áp lực bản thân phải làm việc chăm chỉ hơn để "cày" trả nợ. Dần dần, số tiền vay mượn sẽ được giải quyết, thậm chí còn trước kỳ hạn đi vay.

VPBank tung nhiều ưu đãi cho khách hàng.

Cuối năm, nhiều ngân hàng cũng đẩy mạnh cho cá nhân vay mua nhà thông qua nhiều chương trình ưu đãi với lãi suất tốt. Nhiều người chọn vay thời điểm này để hưởng khuyến mãi này.

Tiêu biểu, ngân hàng VPBank vừa đưa ra chương trình cho vay mua nhà với lãi suất 6,9% một năm. Giá trị khoản vay có thể lên đến 10 tỷ đồng cùng thời hạn vay lên đến 25 năm. Chương trình lãi suất vay ưu đãi mua nhà thuộc chiến dịch khuyến mãi tổng thể cuối năm của ngân hàng.

Theo đại diện ngân hàng, chương trình ưu đãi "lên đời nhà mới, xe sang và tăng vốn kinh doanh" cũng là món quà tri ân khách hàng mà VPBank đang thực hiện từ giữa tháng 12 cho đến thời điểm Tết nguyên đán. Không chỉ vay mua nhà, người mua xe ôtô có thể vay với lãi suất ưu đãi đặc biệt 4,9% một năm.

Tác giả: Thu Ngân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP