Nhân ái

Ngã vào đống lửa, bé gái 4 tuổi bị bỏng biến dạng

Gần 1 tháng cấp cứu, điều trị, bé Nhi đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên di chứng để lại quá đỗi nặng nề. Từ một đứa bé kháu khỉnh, khỏe mạnh, giờ đây cơ thể em bị biến dạng, tương lai phía trước trở nên mịt mù.

Có mặt tại Khoa chỉnh hình, Viện bỏng Quốc gia nơi bé Hà Thị Nhi (sinh năm 2014) trú tại đội 13, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An điều trị, chúng tôi ai nấy đều rùng mình xót xa khi trước mắt là bé gái với những vết thương sần sùi trên khắp cơ thể.

Chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn xảy ra với con gái mình, chị Phạm Thị Hiền (mẹ bé Nhi) cho biết, sáng ngày 22/6, bé được bố cho sang nhà người chú chơi, lúc đó có đống lửa đang cháy cạnh đường. Chỉ một phút sơ ý của người lớn, Nhi chơi gần đó bị ngã vào đống lửa mà không ai biết.

Bé Nhi bị bỏng lửa nặng, tính mạng đã qua cơn nguy kịch song cần điều trị lâu dài, tốn kém

Chỉ khi nghe tiếng la hét của cháu, mọi người vội vàng chạy vào thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng: cơ thể Nhi đỏ ửng, sưng rộp nằm trên đống tro khóc thảm thiết. Anh Hà Văn Hải lao vào nhấc con ra, hô hoán mọi người giúp đưa con đi bệnh viện cấp cứu.

Nhi nhập viện Đa khoa huyện trong tình trạng bỏng nặng. Do mức độ bỏng quá nghiêm trọng và phức tạp, em được đưa gấp xuống Viện bỏng Quốc gia tại Hà Nội, tiếp tục cấp cứu và điều trị.

Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán, bé Nhi bị bỏng cấp độ 4, mức độ tổn thương vô cùng nghiêm trọng. Trải qua nhiều lần phẫu thuật, giành giật sự sống từng giây, hiện em đã qua cơn nguy kịch, những tổn thương đang dần ổn định. Tuy nhiên, để phục hồi còn phải điều trị lâu dài, tốn kém.

Bé Nhi vốn gầy gò lại càng trở nên ốm yếu, xanh xao vì các vết bỏng nặng. Còn quá nhỏ lại phải chịu nỗi đau thấu xương, em chỉ biết khóc, kêu “mẹ ơi” như cầu cứu, van xin mẹ làm sao cho khỏi đau, khỏi ngứa. “Mẹ ơi con đau lắm… Mẹ ơi con ngứa lắm”… nghe những lời ai oán của đứa bé 4 tuổi, bậc làm cha làm mẹ chỉ biết rơi nước mắt.

Con phải chịu những nỗi đau đớn thấu tim gan

Hoàn cảnh khó khăn nên bữa cơm cho em cũng không đủ chất dinh dưỡng

Hơn 7 tháng nằm điều trị tại bệnh viện, gia đình phải chi trả lên đến hơn 100 triệu đồng. Được biết, vợ chồng anh Hải, chị không có thu nhập ổn định, thuộc diện khó khăn của xã, cả gia đình chỉ trông chờ vào vài sào ruộng.

Anh Hải sức khỏe yếu, không làm thuê được mấy, bữa ăn trong nhà lúc đói lúc no. Tai nạn không may ập đến, cả nhà không có tài sản gì đáng giá, anh chị phải vay mượn khắp nơi để có tiền chạy chữa cho con.

Do tình trạng bỏng quá nặng nên dù đã có bảo hiểm, bé Nhi vẫn cần đến nhiều loại thuốc không có trong danh mục và đặc biệt là các loại dinh dưỡng cần thiết để phục hồi, số tiền chi trả những loại thuốc này vượt quá khả năng của gia đình.

Hiện tại, theo bác sĩ, di chứng để lại cho Nhi là rất nặng, phần da phải khắc phục điều trị lâu dài, tốn kém. Gia đình chị Hiền đang rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng để tiếp tục có điều kiện điều trị cho cháu Nhi.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Hà Văn Hải/chị Phạm Thị Hiền, đội 13, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. SĐT: 0167.419.5113

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP