Thế giới

Nga chặn đứng UAV tấn công căn cứ không quân ở Syria

Phòng không Nga khai hỏa ngăn chặn thành công cuộc tấn công của phiến quân nhằm vào căn cứ không quân của nước này ở miền tây Syria.

Các tổ hợp phòng không Nga ở Syria. Ảnh: TASS.

Lực lượng phiến quân Hồi giáo ngày 20/7 phát động cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào khu vực phía bắc của căn cứ không quân Hmeymim do Nga vận hành ở tỉnh Latakia, Syria, theo Almasdar News.

Lực lượng phòng không Nga tại căn cứ đã phóng tên lửa phòng không vào các UAV xâm nhập và ngăn chặn thành công cuộc đột kích. Không có thiệt hại nào về người và vũ khí trang bị của quân đội Nga đang đồn trú tại Hmeymim.

Nguồn tin quân sự cho biết không quân Nga và Syria đang chuẩn bị tiến hành đợt không kích lớn nhằm vào quận Jisr Al-Shughour, nơi còn nhiều nhóm Hồi giáo cực đoan đang trú ẩn, nhằm đáp trả cuộc tập kích vào sân bay.

Sau khi bị đẩy lùi khỏi phần lớn lãnh thổ Syria, các nhóm phiến quân Hồi giáo thường xuyên sử dụng UAV để do thám, tấn công mục tiêu của Nga và quân đội Syria. Bộ Quốc phòng Nga đã tăng cường lực lượng phòng không tại căn cứ Hmeymim và Tartus sau khi vô hiệu hóa cuộc tấn công bằng 13 UAV mang thuốc nổ của phiến quân ở tỉnh Idlib hồi tháng 1 năm nay.

Kể từ đầu tháng 7, nhóm phiến quân ở Jisr Al-Shughour đã tiến hành ba đợt tấn công vào Hmeymim nhưng đều bị ngăn chặn hoàn toàn.

Hmeymim là một trong hai căn cứ quân sự của Nga tại Syria. Đồ họa: BBC.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP