Thể thao

Neymar ví chiến thuật của đối thủ như võ UFC

Tiền đạo người Brazil phê phán chiến thuật mà tuyển Áo sử dụng trong trận giao hữu hôm 10/6.

Cùng Gabriel Jesus và Coutinho, Neymar ghi bàn đem lại chiến thắng 3-0 trước Áo. Đây là trận giao hữu mà Áo sử dụng lối chơi ''chặt chém'', nhưng không thể tránh được thất bại.

Neymar cho biết: ''Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu UFC (võ tự do đối kháng) ngày hôm nay, nhưng nó kết thúc tốt đẹp. Mọi người đều không bị thương".

Neymar có nhiều lần bị Áo đẩy ngã trong trận giao hữu. Ảnh: Reuters

Trận thắng Áo là trận thắng thứ hai liên tiếp của Brazil trong quá trình chuẩn bị cho World Cup, sau khi hạ Croatia với tỷ số 2-0. Một tin vui khác cho đội bóng áo vàng xanh là Neymar đều ghi bàn trong hai trận này - thành tích ấn tượng sau hơn ba tháng nghỉ điều trị chấn thương.

Neymar đánh giá: ''Trận đấu có ý nghĩa quan trọng với chúng tôi. Đây là trận chuẩn bị cuối cùng cho World Cup. Chúng tôi đã chơi tốt và xứng đáng chiến thắng. Điều đó đem lại sự tự tin cho chúng tôi''.

Phong độ cao một lần nữa củng cố vị trí ứng cử viên vô địch World Cup đối với Brazil, đội từng năm lần vô địch. Giới chuyên môn hiện đánh giá Brazil, Pháp, Tây Ban Nha và Đức là bốn đội có nhiều khả năng lên ngôi nhất.

Khi được hỏi về khả năng Brazil vô địch lần thứ sáu, Neymar nói: ''Chúng tôi là người Brazil và chúng tôi có thể mơ. Chúng tôi đang mơ ngày càng nhiều. Không ai cấm chúng tôi mơ về chức vô địch''.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP