Thể thao

Neymar tỏa sáng, Brazil thắng đậm Uruguay

Đội tuyển Brazil đã đánh bại Uruguay với tỷ số 4-1 trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Neymar và Raphinha là hai cái tên nổi bật nhất của đội chủ nhà.

Sau trận hòa 0-0 trước Colombia, Brazil quyết tâm giành chiến thắng trong trận đón tiếp Uruguay trên sân nhà để duy trì thành tích bất bại tại vòng loại World Cup. Quyết tâm của các cầu thủ chủ nhà được cụ thể hóa ngay phút thứ 10. Neymar mở tỷ số cho Brazil sau tình huống chọc khe ấn tượng của tiền vệ Fred, người bị chỉ trích rất nhiều vì phong độ tệ hại ở MU. Trước đó, có tổng cộng 21 trận Neymar cứ ghi bàn là Brazil giành chiến thắng.

Chỉ 8 phút sau đó, cú dứt điểm của Neymar tạo điều kiện cho Raphinha nhân đôi cách biệt. Anh là cầu thủ Leeds United đầu tiên ghi bàn cho gã khổng lồ Nam Mỹ. Brazil vẫn duy trì thế tấn công áp đảo trong hiệp 1 nhưng không thể có thêm bàn thắng.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục dồn ép và chỉ có tài nghệ của thủ môn Muslera mới giúp Uruguay không bị thủng lưới thêm sau những cú dứt điểm liên tiếp của tiền đạo Gabriel Jesus. Đội khách có pha đáp trả bằng tình huống ghi bàn trong tư thế việt vị của Cavani. Tuy nhiên, Raphinha đã hoàn tất cú đúp để nâng tỷ số lên 3-0. Người kiến tạo là Neymar. Ở trận đấu này, Brazil tung đến 22 cú sút so với chỉ 5 pha dứt điểm của Uruguay.

Dẫn trước 3 bàn thắng, Brazil chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Điều này tạo điều kiện cho Uruguay ghi bàn thắng an ủi từ pha sút phạt trực tiếp của tiền đạo Suarez. Đây là lần đầu tiên Brazil thủng lưới sau 9 trận vòng loại World Cup trên sân nhà. Thành tích này bị chặn đứng vì bàn thắng thứ 65 cho đội tuyển quốc gia của cầu thủ đang đá cho Atletico Madrid. Những phút cuối trận, Barbosa lập công ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà Brazil.

Với thắng lợi này, Brazil vẫn là đội dẫn đầu vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 31/33 điểm tuyệt đối, nhiều hơn đội xếp thứ hai Argentina đến 6 điểm. Brazil nhiều khả năng sẽ là đội bóng đầu tiên ở khu vực này giành vé dự World Cup. Trong khi đó, Uruguay rơi xuống vị trí thứ 5 với 16 điểm và có nguy cơ không thể dự World Cup theo suất trực tiếp mà phải trông chờ vào trận play-off.

Đội hình xuất phát

Brazil: Ederson Moraes, Thiago Silva, Alex Sandro, Lucas Verissimo, Emerson, Fred, Fabinho, Lucas Paqueta, Neymar, Raphinha, Gabriel Jesus

Uruguay: Muslera, Godin, Coates, Vina, Vecino, Nandez, Bentancur, Valverde, De La Cruz, Suarez, Cavani.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP