Thể thao

Neymar lập công, Brazil giành chiến thắng trước Uruguay

Trong trận giao hữu ở London, Brazil đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Uruguay với pha lập công duy nhất của Neymar.

Đêm qua, Brazil và Uruguay đã chạm trán trong trận giao hữu diễn ra trên sân Emirates (sân nhà của Arsenal). Dù đây chỉ là trận giao hữu nhưng cả hai đội đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể ở thời điểm này.

Neymar ghi bàn duy nhất giúp Brazil vượt qua Uruguay

Bên phía Brazil, HLV Tite đã bố trí sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Douglas Costa, Neymar và Firmino. Trong khi đó, Uruguay cũng ra sân với cặp song sát vô cùng lợi hại của Luis Suarez và Cavani.

Cuối cùng, sau 90 phút thi đấu, Brazil đã vượt qua Uruguay với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất ở trận đấu này được Neymar thực hiện từ chấm phạt đền. Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Selecao sau khi thua Bỉ ở tứ kết World Cup 2018.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Brazil đã dồn lên gây sức ép lớn lên khung thành đối thủ. Ngay ở phút thứ 6, đội bóng xứ Samba đã cảnh báo đối thủ khi Neymar tung ra cú dứt điểm từ xa, khiến thủ thành Campana phải vất vả cứu thua.

Tới phút 11, Neymar đã đưa được bóng vào lưới Uruguay nhưng trọng tài xác định tiền đạo của Brazil đã rơi vào thế việt vị. Phút 14, tiền đạo của PSG tiếp tục thử vận may bằng cú sút xa nhưng bóng đi sạt xà ngang khung thành của Uruguay.

Các cầu thủ Uruguay tranh cãi dữ dội trọng tài sau khi trọng tài cho Brazil hưởng quả phạt đền tranh cãi

Phải tới phút 22, Uruguay mới có cơ hội đầu tiên. Dù vậy, Luis Suarez đã không chiến thắng được thủ thành Alisson sau pha dứt điểm ngay sát vòng cấm. Cuối hiệp 1, Cavani lại bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi Alisson chơi quá xuất sắc.

Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với tốc độ cao hơn với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Cặp tấn công Luis Suarez, Cavani thay nhau uy hiếp khung thành Brazil. Trong khi đó, Neymar cũng có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn.

Thế trận giằng co bị phá vỡ ở phút 75. Trọng tài đã cho Brazil hưởng quả phạt đền tranh cãi khi Danilo bị ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Diego Laxalt. Dù vậy, khi xem lại pha quay chậm, hậu vệ của Brazil đã ngã giả vờ trong tình huống này. Đó là lý do mà cầu thủ Uruguay đã phản ứng quyết liệt trọng tài. Trên chấm 11 mét, Neymar đã không bỏ lỡ thời cơ, ghi bàn đưa Brazil vượt lên.

Sau pha lập công của Neymar, Brazil chủ động chơi thấp để bảo toàn tỷ số. Trận đấu không chứng kiến thêm bàn thắng nào. Chung cuộc, Brazil giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Đội hình thi đấu:

Uruguay: Campana; M Suarez (Lemos 81'), Mendez, Caceres, Laxalt; Torreira, Bentacur, Vecino (Valverde 86'); Pereiro (Rodriguez 77'), L Suarez, Cavani

Brazil: Alisson; Danilo, Marquinhos, Miranda, Filipe Luis; Walace, Arthur, Renato Augusto (Allan 59'); Neymar, Douglas Costa (Richarlison 67'), Firmino

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Uruguay , Brazil , neymar

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP