Thể thao

Neymar nghỉ cả tháng, PSG đối diện nguy cơ 'đi tong' mùa giải

Neymar sẽ vắng mặt ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern. Theo Le Parisien, các cuộc kiểm tra sơ bộ mà cầu thủ người Brazil trải qua đã cho thấy anh bị rách một phần dây chằng ở mắt cá chân phải. Anh dự kiến ​​​​sẽ phải ngồi ngoài trong 3-4 tuần.

Trong trận đấu nhiều cảm xúc với Lille vào tối Chủ nhật, Neymar đã phải rời sân trong đau đớn ở đầu hiệp hai khi anh bị trẹo cổ chân. Chấn thương này khiến hàng công PSG đối diện nguy cơ thui chột khi Neymar thi đấu rất hay trước đó với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Rất may là Mbappe, Messi đã tỏa sáng để mang về ba điểm nhọc nhằn cho đội bóng thành Paris, qua đó chấm dứt ba trận toàn thua và mở ra những hy vọng để họ tăng tốc ở giai đoạn phía trước.

Nhưng nhìn chấn thương của Neymar, khó có hy vọng để anh góp mặt ở giai đoạn bản lề này. PSG khẳng định cần 48 giờ để xác định chính xác nhất chấn thương, nhưng tờ Le Parisien cho biết theo các chuyên gia y tế, Neymar sẽ cần 3-4 tuần mới có thể trở lại bởi anh bị tổn thương dây chằng.

Pha bóng dẫn tới chấn thương của Neymar

"Những hình ảnh ban đầu về chấn thương và phản ứng của Neymar đều trông cực kỳ đáng ngại", nhật báo này viết. "Anh ấy cần 3-4 tuần cho chấn thương này. Sẽ rất đáng tiếc cho PSG nếu anh ấy không thể kịp ra sân cho trận đấu ở Champions League".

Điều đó có nghĩa Lionel Messi và Kylian Mbappe phải gánh vác đội nhà khi PSG làm khách tại Munich với bất lợi thua 0-1 sau lượt đi. Đây vẫn là một cặp đôi đáng gờm để Bayern Munich phải e sợ. Nhưng rõ ràng khi mất "chất xúc tác" người Brazil, hàng công PSG sẽ mất đi rất nhiều sự linh hoạt.

Neymar chính là "vua kiến tạo" của PSG cũng như Ligue 1 mùa này với 11 pha kiến tạo, tổng cộng 17 đường trên mọi đấu trường, hơn 3 so với Messi. Soler và Eketike sẽ là các phương án dự phòng cho Neymar và khi nhìn vào hai cái tên này, rõ ràng NHM PSG có nhiều lý do để lo lắng...

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: cúp c1 , Bayern , Ligue 1 , Mbappe , PSG , neymar , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP