Thể thao

Neymar bị kiện và yêu cầu thanh toán gần 10 tỉ đồng

Dù đang tạm rời xa sân cỏ, Neymar vẫn dính lùm xùm khi bị người giúp việc cũ tố cáo lên tòa án lao động ở Pháp và yêu cầu thanh toán 368 ngàn euro.

Theo tờ Le Parisien, tuyển thủ người Brazil đã bị kiện lên tòa án lao động (ngoại ô Paris) bởi một nữ giúp việc cũ khi anh còn thi đấu cho PSG tại Pháp. Người giúp việc nhập cư từ Brazil này yêu cầu thanh toán 368 ngàn euro (hơn 9,6 tỉ đồng) trong suốt hai năm làm việc (tháng 1-2021 đến 10-2022) với công việc nhà và làm móng tay cho người yêu của Neymar.

Cụ thể, người phụ nữ 35 tuổi tố cao Neymar bóc lột lao động khi bắt làm việc cả 7 ngày trong tuần, không trả lương khi tăng ca và nghỉ lễ cũng như thiếu các chế độ bảo hiểm y tế. Thậm chí, người phụ nữ 4 con còn chỉ trích Neymar bắt cô làm việc cho tới 2 tuần trước khi sinh đứa con thứ 4 và không được nhận lại công việc sau sinh.

Neymar gặp khó vì người giúp việc từ thời PSG

Người phụ này cung cấp các tin nhắn và trợ lý cá nhân của Neymar nhằm chứng minh công việc của người phụ nữ này tại nhà của cầu thủ Brazil với số giờ làm việc như bằng chứng.

Cô cũng cho biết mất việc sau sinh khiến cô phải nhờ đến sự hỗ trợ của các tổ chức từ thiện để nuôi gia đình. Cho đến khi biết đến hiệp hội hỗ trợ phụ nữ Brazil, cô mới có thể liên hệ luật sư thực hiện đơn kiện với sự giúp đỡ của hiệp hội này.

Neymar gặp chấn thương khi lên tuyển dự vòng loại World Cup giữa tháng 10

Với Neymar, đội trưởng tuyển Brazil vừa hoàn thành ca phẫu thuật chấn thương dây chằng chéo trước và sụn chêm đầu tháng này. Thời gian dự kiến để chân sút 31 tuổi hồi phục sẽ kéo dài đến giữa năm 2024.

Trong quãng nghỉ này, Neymar và đội bóng chủ quản Al-Hilal sẽ nhận mức bảo hiểm tối đa một năm về chấn thương từ FIFA.

Số tiền bồi thường được giới hạn ở mức 7,5 triệu euro (hơn 194 tỉ đồng), tương đương hơn 20.500 euro/ngày cho các cầu thủ không thể thi đấu với chấn thương gặp phải ở các giải đấu của FIFA.

Tác giả: Quốc An

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP