Cuộc sống

Nếu muốn khóc hãy khóc trong mưa

“Khóc trong mưa cho không ai hay ta đang mắt ướt lệ. Khóc trong mưa cho không ai hay thật ra ta yếu đuối sau nụ cười. Cơn mưa vô tư sẽ xóa nhòa đi nước mắt, sẽ che giấu cho ta những muộn phiền, những phút yếu lòng”, cô đã từng luôn nhủ lòng mình như thế.

Trong mắt mọi người, cô là một cô nàng vui tươi, nhí nhảnh, nụ cười thường trực trên môi. Đó cũng chính là những ưu điểm đã hấp dẫn anh, người đã ghi dấu vào con tim cô ngay từ buổi đầu gặp mặt.

Anh là một người đàn ông đẹp trai, thông minh và phong độ. Trong công việc, anh hoàn thành rất nhanh gọn và hiệu quả nên luôn làm hài lòng ngay cả những ai khó tính nhất. Đối với bạn bè, anh nhiệt tình và chơi hết mình nên ai cũng quý mến anh. Đối với cô, anh là một người hoàn hảo, một mẫu người yêu lý tưởng.

Ảnh minh họa: Gia Huy

Ngày anh ngỏ lời yêu cô, cô như chìm đắm trong sự ngọt ngào hạnh phúc bởi mong ước được làm người yêu anh của cô đã thành hiện thực. Anh nói công việc của anh có quá nhiều áp lực nên anh hay bị căng thẳng, chỉ khi ở bên cô, một người vô sầu vô lo với nụ cười luôn thường trực, nhìn ngắm nụ cười rạng rỡ của cô, nghe cô líu lo chuyện trò mới khiến anh cảm thấy nhẹ nhõm hơn, cân bằng áp lực hơn. Anh không thích những cô nàng điệu đà, mít ướt, hay làm nũng người yêu bởi anh đi làm về đã mệt lắm rồi, anh sẽ chẳng có hơi sức mà dỗ dành khi người yêu nhõng nhẽo.

Chính vì thế mà khi gặp rắc rối trong công việc hay có chuyện gì buồn cô cũng giữ lại cho riêng mình mà chẳng dám kể cho anh nghe. Cô sợ sẽ gây cho anh sự phiền phức. Đôi khi cô cũng thèm được khóc lóc mít ướt một chút, thèm được phụng phịu mè nheo làm nũng để được người yêu dỗ dành nhưng dường như với anh đó là điều không thể.

Đã có lần cô thử kiếm cớ để giận dỗi anh, không chịu gặp anh. Cô cứ nghĩ rằng anh sẽ tìm cách để làm lành với cô nhưng cô đã nhầm. Cô đợi anh một tuần liền cũng không thấy anh đến gặp cô chứ chưa nói đến việc sẽ năn nỉ cô làm hòa. Cuối cùng vì nhớ anh quá nên cô lại phải làm lành trước.

Bạn bè cô luôn ghen tỵ vì cô có người yêu đẹp trai, phong độ nhưng đâu biết cô đang dần cảm thấy mệt mỏi bởi dường như từ khi yêu anh, cô không còn là chính mình, luôn phải gồng người theo những chuẩn mực mà anh đưa ra. Thật ra cô cũng chỉ là một cô nàng yếu đuối, muốn được người yêu chiều chuộng, che chở mỗi khi cô gặp chuyện rắc rối chứ không phải là vô tâm buông ra một câu: "Chuyện này em tự nghĩ cách giải quyết đi” hay sẵn sàng làm bờ vai để cô tựa vào mỗi khi cô có chuyện buồn muốn khóc chứ không phải tỏ vẻ khó chịu vì “nước mắt đàn bà rất phiền phức”. Nhiều lúc cô cảm thấy cô đơn trong mối quan hệ của chính mình.

Cô yêu anh nhưng cô cũng muốn được sống với những cảm xúc chân thật nhất chứ không phải che giấu. Biết là sẽ đau nhưng cô quyết định sẽ rời xa anh bởi để có một mối quan hệ lâu dài, bền chặt và hạnh phúc thì chỉ yêu thôi là chưa đủ mà còn cần cả sự thấu hiểu. Nếu bạn không thể hiểu suy nghĩ của người yêu, không biết người yêu thích gì, không biết những ước mơ, tâm tư nguyện vọng thầm kín của người ta, làm sao bạn có thể yêu thương họ sâu sắc. Và nếu không yêu thương, làm sao bạn có thể bao dung họ hết mực, để cùng nắm tay nhau đi qua những giông bão của cuộc đời.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: laodongthudo.vn

  Từ khóa: chia tay , tâm sự , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP