Kinh tế

Nam Định: Nuôi trồng thủy sản ổn định

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh Nam Định, 6 tháng đầu năm 2018, lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn tỉnh phát triển ổn định.

Thu mua ngao ở huyện Giao Thủy

Các cơ sở đã SX được 10.810 triệu con giống các loại, đạt 95,12% so với kế hoạch. Trong đó, giống thuỷ sản nước ngọt 1.490 triệu con, giống thuỷ sản mặn - lợ 9.320 triệu con. Các đối tượng chủ yếu là các loại cá truyền thống, ngao, cá bống bớp tiếp tục được SX với số lượng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu con giống tại địa phương.

Tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 43.680 tấn, đạt 46,72% so với kế hoạch. Trong đó sản lượng nuôi nước ngọt ước đạt 21.254 tấn, nuôi mặn lợ ước đạt 22.426 tấn.

Ngoài ra, hoạt động khai thác thủy sản của tàu cá tỉnh Nam Định trong nửa đầu năm 2018 gặp nhiều thuận lợi, giá cả ổn định cũng như chưa bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc Liên minh châu Âu phạt thẻ vàng đối với khai thác hải sản của Việt Nam.

Các sản phẩm khai thác xa bờ chủ yếu là cá thu, mực và các loại cá có giá trị kinh tế cao được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu theo con đường tiểu ngạch qua Trung Quốc. Các sản phẩm khai thác vùng lộng và ven bờ chủ yếu là cá tạp, moi… được bán tại địa phương dùng làm thức ăn nuôi trồng thủy sản và SX nước mắm, mắm tôm.

Tác giả: MAI CHIẾN

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP