Giải trí

Nam diễn viên có quan hệ tình ái với 2500 người

Chồng cũ minh tinh Elizabeth Taylor, Richard Burton nổi tiếng với "chiến tích" lẫy lừng khi có hàng ngàn bóng hồng đi qua cuộc đời.

a

Chồng cũ minh tinh Elizabeth Taylor, Richard Burton nổi tiếng với "chiến tích" lẫy lừng khi có hàng ngàn bóng hồng đi qua cuộc đời.

Chuyện tình đũa mốc chòi... mâm son

Đó là những gì mà người ta thường nói về chuyện tình của Richard Burton (1925-1984) và Elizabeth Taylor (1932-2011). Mối quan hệ của minh tinh mắt tím huyền thoại và chồng cũ tiêu tốn không ít giấy mực của báo giới thập niên 60, 70.

s

Richard Burton và Elizabeth Taylor trong "Cleopatra" (1963).

Richard Burton - người đàn ông từng kết hôn và ly dị với Elizabeth hai lần, là người chồng mà nữ diễn viên yêu thương nhất.

Năm 1962, Richard Burton chưa phải là một diễn viên đắt giá, còn ElizabethTaylor đã là "nữ hoàng Hollywood". Bà là nữ diễn viên đầu tiên dám "thét" giá và được nhận catse 1 triệu USD cho một vai diễn (khoảng 10,5 triệu USD hiện nay).

Tình yêu giữa Richard Burton và Elizabeth bắt đầu nhen nhóm ngay sau khi ông tới Roma hồi tháng 1 năm 1962 để chuẩn bị cho bộ phim "Cleopatra" của đạo diễn Joshep L.Mankiewicz.

Tiếng sét ái tính trên phim trường của chàng và nàng đã đảo lộn giới Hollywood thời bấy giờ. Lúc hai người đến với nhau, Richard Burton đã có vợ. Còn Elizabeth Taylor cũng đang trong cuộc hôn nhân thứ 4 với ca sĩ Eddie Fisher.
Rất nhiều nhà báo đã đổ tới thành Roma để đưa tin về chuyện tình lãng mạn nhưng cũng trái đạo lý của minh tinh hàng đầu Hollywood với nam diễn viên không mấy nổi tiếng.

k

Khởi đầu là ngoại tình khi đã có gia đình, cặp đôi Taylor-Burton vượt qua mọi sóng gió để đến bên nhau.

s

Từ một anh chàng kém nổi tiếng, nhờ mối quan hệ với Elizabeth Taylor, Richard Burton đã nổi như cồn và phất lên trong sự nghiệp điện ảnh.

Cho đến lúc chuyện tình ầm ĩ trên các phương tiện thông tin đại chúng, gia đình và bạn bè Richard Burton đã van nài ông từ bỏ Elizabeth Taylor để trở về với vợ. Tình hình căng thẳng đến mức Liz Taylor đã toan tự vẫn và vợ Richard, bà Sybil Burton cũng từng tự tử.

Bộ phim "Cleopatra" thành công, cũng là lúc "bản tình ca" của cặp đôi ngày càng nổi tiếng. Tuy nhiên, điều đáng nhớ nhất xảy ra ở thành Roma năm đó, không phải là bộ phim đắt giá nhất thế giới (dự án điện ảnh này tiêu tốn của hãng phim 70.000 USD/ngày, tương đương với 755.000 USD hiện nay), mà là bê bối tình ái của hai diễn viên chính.

"Lúc đầu tôi nghĩ đó là sự cám dỗ, nhưng rồi tôi nhận ra đó là tình yêu", Richard Burton nhớ lại.

Để tránh những tay săn ảnh trộm, ông và người tình mắt tím thường hẹn hò ở căn hộ một phòng bên bờ biển. Nhưng rốt cuộc, mệt mỏi vì phải trốn tránh và che giấu, họ quyết định công khai mọi chuyện ở Via Venuto.

Vượt qua nhiều cơn bão dư luận, hai người vẫn say đắm trong lưới tình. Đến năm 1964, chỉ 9 ngày sau khi Elizabeth Taylor ly hôn Fisher, hôn lễ của bà với Richard được cử hành.

Sau 10 năm chung sống 2 người đã ly hôn, để rồi lại tái hôn 16 tháng sau. Song cuộc trở lại chóng vánh này vẫn không thể thay đổi cái kết cuối cùng là cặp đôi "đường ai nấy đi".


s

Chuyện tình của Elizabeth Taylor và Richard Burton luôn được báo giới và dư luận nước Mỹ những năm 60, 70 quan tâm

a

Đây là một trong những bản tình ca lãng mạn nhất Hollywood thế kỷ 20.


Đối với Richard Burton, chuyện tình với Elizabeth Taylor đã đưa ông trở thành một ngôi sao, liên tiếp trúng nhiều phim nổi tiếng, phát tài nhờ điện ảnh và đã được 7 đề cử Oscar trong sự nghiệp.

Tài tử phong tình bậc nhất Hollywood

Mặc dù tình yêu của Richard Burton dành cho nàng Liz là điều không thể nghi ngờ, nhưng ông cũng là một quý ông phong lưu đa tình bậc nhất Hollywood.

Không ai biết chút gì về các cuộc tình của Richard Burton với những người phụ nữ khác trong những năm 1950 nếu như chủ nhân của nó không tiết lộ trên truyền hình vào năm 1970.

Trong thời kỳ "hoàng kim" từ 1947- 1975, nam diễn viên đã lên giường trung bình với ba người phụ nữ trong một tuần.

v

Gắn liền với sự nổi tiếng của Richard Burton có hai điều: một là Elizabeth Taylor, hai là... những cuộc tình chóng vánh với vô vàn phụ nữ khác.

Một câu hỏi đặt ra là: bằng cách nào Richard Burton có thể tán tỉnh được nhiều phụ nữ đến vậy? Ông nói rằng, mọi thứ giữa ông và người tình hết sức đơn giản. Chỉ cần đối phương thích, ông sẵn sàng "vui vẻ" ở bất kỳ đâu.

Nhiều phụ nữ thú nhận bị đôi mắt xanh xám đượm buồn của Richard hút hồn, cùng với đó là giọng nói ngọt ngào quyến rũ đến chết người.

g

Vẻ đẹp trai quyến rũ "chết người" của Richard Burton luôn khiến phụ nữ theo đuổi.

Để chinh phục phái nữ, Richard thường đọc thơ, hiếm hói lắm ông sẽ hát tặng cô nàng nào đó bằng giọng ca xứ Wales.

Rất nhiều người trong giới Hollywood ngạc nhiên trước sự tôn sùng mà phái đẹp dành cho Richard. Hình ảnh ông không khác nào một gã Don Juan đa tình, đào hoa, luôn được vây quanh bởi hàng tá người đẹp.

Có lẽ chính vì sự phong lưu của mình, Richard Burton đã không thể có được hạnh phúc trọn vẹn với Elizabeth Taylor cũng như với 4 cuộc hôn nhân khác.

c

Dù qua lại với nhiều phụ nữ, nhưng Richard Burton vẫn nổi tiếng "chung tình" với người vợ thứ hai, Elizabeth Taylor.

Gã Don Juan Richard Burton đã qua đời năm 1984 vì bệnh xuất huyết não, sau nhiều năm cuối đời cô đơn và "kiệt sức". Cho đến cuối đời trước đi ra đi, Richard Burton đã để lại một cuốn nhật ký viết tay dài 400.000 từ với những lời lẽ ngọt ngào dành cho người tình đã cùng ông đi qua bao năm tháng thăng trầm.

Người ta vẫn mãi nhắc đến chuyện tình Taylor-Burton, như một bản tình ca dai dẳng, âm ỉ nhưng buồn đau của Hollywood.

Có lẽ trong trái tim của bất cứ người đàn ông đa tình nào cũng có một góc vĩnh cửu dành cho người phụ nữ mà họ yêu thực sự.

Còn Elizabeth Taylor, bà cũng từng thổ lộ người đàn ông mà bà yêu nhất trong cuộc đời chính là Richard dù hai người không chung sống với nhau tới cuối đời.

"Richard là một người tuyệt vời, xét trên bất cứ khía cạnh nào. Chúng tôi luôn luôn và mãi mãi yêu nhau", Elizabeth Taylor nói về người chồng cũ mà bà vẫn luôn trân trọng.

Nàng Liz một thời của Richard vẫn giữ thói quen cất những bức thư tình ông viết dưới gối. Trước đi mất, bà đã yêu cầu con cháu chôn mình cùng những lá thư này - đó thực sự là những kỷ vật "vô giá" đối với bà.

gb

Một trong những khoảnh khắc hạnh phúc của hai người được khán giả nhiều thế hệ sau mến mộ.

f

Elizabeth Taylor tại đám tang chồng cũ năm 1984.

Tác giả bài viết: Habi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP