Thể thao

Nadal tiếp tục rút khỏi Indian Wells và Miami Masters

Tay vợt người Tây Ban Nha sẽ vắng mặt ở hai giải Masters 1000 trong tháng 3, do chưa bình phục chấn thương.

Thông báo trên Facebook, Rafael Nadal viết: “Thật không may khi chấn thương tôi gặp phải trước thềm Mexico Mở rộng trùng vị trí vết thương cũ ở Australia Mở rộng. Tôi sẽ không thể tham dự Indian Wells (từ 5/3 - 18/3) và Miami (19/3 – 1/4) vì cần thời gian hồi phục. Thật buồn khi phải rút lui ở Mexico, giờ đến lượt hai giải ở Mỹ. Tôi sẽ làm tất cả để trở lại đây trong năm 2019. Cảm ơn các bạn”.

Nadal đã không thi đấu kể từ Australia Mở rộng 2018. Ảnh: Reuters.

Nadal tái phát chấn thương hông chỉ ít giờ trước ngày khai mạc Mexico Mở rộng. Thiệt hại dành cho tay vợt số hai thế giới là 690 điểm, do đã vào vòng bốn Indian Wells và chung kết Miami Masters mùa trước. Mùa giải đất nện sẽ bắt đầu từ tháng 4.

Sự vắng mặt của Nadal ở hai giải Masters trong tháng 3 giúp Roger Federer có thêm nhiều cơ hội bảo vệ vị trí số một thế giới. “Tàu tốc hành” phải bảo vệ 2.000 điểm do đã đoạt cú đúp danh hiệu Indian Wells và Miami năm 2017.

Khoảng cách giữa Federer và Nadal đang là 855 điểm. Do đó, chỉ cần giành 500 điểm qua hai Masters ở Mỹ, Federer sẽ giữ ngôi số một ít nhất cho đến Italy Mở rộng giữa tháng 5/2018. Đó là chưa tính đến khả năng “Tàu tốc hành” sẽ dự mùa đất nện để cải thiện điểm số.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Indian Wells , rút khỏi , Nadal

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP