Thế giới

Mỹ truy lùng nghi phạm xả súng khiến 22 người thiệt mạng tại bang Maine

NBC đưa tin, các quan chức thực thi pháp luật tại bang Maine của Mỹ đang truy lùng một người đàn ông 40 tuổi tên là Robert Card, được xác định là nghi phạm xả súng vào quán bar và sân chơi bowling tại thành phố Lewiston vào tối 25/10 (sáng 26/10 giờ Hà Nội).

Sở Cảnh sát thành phố Lewiston cảnh báo đây là đối tượng nguy hiểm và có vũ trang. “Xin vui lòng liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật nếu bạn biết nơi lẩn trốn của đối tượng”.

Nghi phạm gây án tại Lewiston, Maine. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Androscoggin

Phát biểu trong cuộc họp báo, Ủy viên An toàn Công cộng bang Maine, ông Mike Sauschuck cho biết: “Nếu phát hiện Robert Card, mọi người không nên tiếp cận hoặc liên lạc với đối tượng dưới bất cứ hình thức nào”. Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Androscoggin trước đó đã đăng ảnh nghi phạm mặc áo khoác trùm đầu màu nâu, quần bò, cầm khẩu súng trường trong tư thế ngắm bắn.

NBC News dẫn một nguồn tin cảnh sát Lewiston cho biết, ít nhất 22 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng. Ngoài ra có khoảng 50 đến 60 người bị thương. Nhà chức trách đã kêu gọi người dân ở Lewiston và khu vực lân cận Auburn trú ẩn tại chỗ. Một trung tâm y tế địa phương cho biết họ đang gấp rút ứng phó với tình huống sẽ có nhiều người thương vong hơn nữa.

Nhà chức trách không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về nghi phạm Robert Card. Nhưng Đại học Maine xác nhận đối tượng đã học ngành kỹ thuật ở đây từ năm 2001 đến năm 2004.

Cơ quan thực thi pháp luật bang Maine cho biết, thời gian gần đây, Robert Card đã có các vấn đề về sức khỏe tâm thần khi đối tượng đe dọa bắn vào Căn cứ Vệ binh Quốc gia ở Saco. Đối tượng từng được đưa vào cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần trong hai tuần vào mùa hè này và sau đó được thả.

Tác giả: Hồng Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP