Thế giới

Mỹ thờ ơ với hòa đàm Syria tại Astana (Kazakhstan)

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Kazakhstan Anuar Zhainakov, Mỹ không tham gia vòng đàm phán hiện tại về Syria ở Astana.

TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Kazakhstan Anuar Zhainakov nói với các phóng viên ngày 14/5 cho biết, đại diện của Mỹ sẽ không tham gia cuộc đàm phán quốc tế tại Astana bàn về vấn đề Syria lần thứ 9.

Một vòng đàm phán hòa bình Syria tại Astana. Ảnh: AP.

“Đoàn đại biểu Mỹ đã quyết định không tham gia vòng đàm phán hiện tại về Syria ở Astana”, ông Zhainakov nói.

Vòng đàm phán thứ 9 về Syria do Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ hôm nay (14/5) khai mạc tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

Bộ Ngoại giao Kazakhstan trước đó thông báo cuộc họp tìm hướng giải quyết vấn đề Syria sẽ được tổ chức tại Astana trong hai ngày 14-15/5. Ngoài các nước bảo trợ lệnh ngừng ở Syria là Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ còn có sự tham gia của đoàn đại biểu Chính phủ Syria và phe đối lập, đại diện Liên Hợp Quốc. Các quan sát viên đến từ Mỹ, Jordan cũng được gửi giấy mời tham dự.

Trên bàn đàm phán, các bên sẽ thảo luận về tình hình hiện tại ở Syria, bao gồm cả ở các khu vực căng thẳng đang leo thang, các vấn đề nhân đạo, những biện pháp xây dựng lòng tin và sự phối hợp các bước tiếp theo để tạo điều kiện giải quyết khủng hoảng hiện nay ở quốc gia Trung Đông.

Theo kế hoạch, các cuộc tham vấn song phương và đa phương sẽ được tổ chức vào ngày 14/5 và phiên họp toàn thể sẽ được tổ chức vào ngày mai (15/5)./.

Tác giả: Hùng Cường

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: hòa đàm Syria , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP