Thế giới

Mỹ-Hàn nối lại tập trận chung ngay sau Thế vận hội

Hàn Quốc và Mỹ sẽ nối lại kế hoạch tập trận chung trước tháng 4 tới sau khi Thế vận hội mùa Đông và Thế vận hội dành cho người khuyết tật.

Một cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, phát biểu trước quốc hội hôm qua 20/2, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo cho biết, ông và người đồng cấp Mỹ Jim Mattis sẽ đưa ra tuyên bố chính thức trong khoảng thời gian bế mạc Thế vận hội cho người khuyết tật vào 18/3 đến đầu tháng 4.

"Các cuộc tập trận đã bị tạm hoãn theo tinh thần của Thế vận hội. Chúng tôi nhất trí tuân thủ tinh thần này cho đến sau Thế vận hội cho người khuyết tật... và sẽ không xác nhận hay phủ nhận bất cứ điều gì liên quan đến các hoạt động mà chúng tôi sẽ tiến hành cho tới khi chính thức công bố", ông Young-moo cho biết.

Bộ trưởng Young-moo cũng nhấn mạnh thêm rằng, các cuộc đàm phán liên Triều không phải là kết quả trực tiếp của việc hoãn tập trận chung Mỹ-Hàn. Quân đội Mỹ hiện chưa bình luận về kế hoạch nối lại tập trận chung với Hàn Quốc.

Trong khi đó, Triều Tiên cảnh báo sẽ "không ngồi yên" nếu Mỹ và Hàn Quốc triển khai tập trận chung. Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cảnh báo, Mỹ-Hàn nối lại tập trận chung sẽ là hành động "chà đạp lên hòa bình đang nhen nhóm trên bán đảo Triều Tiên".

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc thường tiến hành các cuộc tập trận chung mang tên "Giải pháp chủ chốt" và "Đại bàng non" vào tháng 3 và tháng 4. Các cuộc tập trận này có thể có sự tham gia của khoảng 17.000 binh sĩ Mỹ và hơn 300.000 binh sĩ Hàn Quốc.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP