Tin địa phương

Mưa lớn khiến nhiều diện tích lúa, hoa màu ở Quảng Bình ngập sâu, hư hại

Trong những ngày qua, một số địa phương của tỉnh Quảng Bình có mưa lớn, đã khiến cho hàng nghìn ha lúa, hoa màu của người dân bị ngập sâu, hư hại.

Mưa lớn đã khiến nhiều diện tích lúa tại Quảng Bình ngập sâu.

Ngày 2/4, theo thông tin từ UBND huyện Lệ Thủy cho biết, đợt mưa lớn từ ngày 31/3 đến 2/4 xảy ra trên địa bàn đã làm ảnh hưởng đến nhiều diện tích sản xuất lúa, hoa màu.

Theo thống kê, diện tích lúa bị ngập từ 70% trở lên là 3.689ha, tập trung chủ yếu tại các địa phương như: xã Hồng Thủy, An Thủy, Thanh Thủy, Cam Thủy, Lộc Thủy, Thị trấn Kiến Giang, Xuân Thủy, Phú Thủy, Mai Thủy, Hoa Thủy, Sơn Thủy... Ngoài ra, có 917ha diện tích cá - lúa bị ngập, 67ha cây hoa màu bị ngập hoàn toàn.

Trong đó, xã Hoa Thủy là địa phương chịu nhiều thiệt hại nhất. Toàn xã có 780/1.000ha lúa bị ngập từ 70% cây lúa trở lên, 450ha diện tích cá - lúa bị ngập và có nguy cơ mất trắng.

Các địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện gia cố, đắp lại các tuyến đê ở những điểm xung yếu nhằm ngăn nước tràn qua cánh đồng lúa.

Chủ tịch UBND xã Hoa Thủy Võ Xuân Hòa cho biết: “Để bước đầu khắc phục thiệt hại, chính quyền địa phương sẽ chỉ đạo các Hợp tác xã (HTX) bơm nước ra để tiêu úng cứu lúa. Nếu nước ngâm dài ngày, diện tích lúa bị ngập sẽ mất trắng”.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, các địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện gia cố, đắp lại các tuyến đê ở những điểm xung yếu nhằm ngăn nước tràn qua cánh đồng lúa.

Việc gia cố, đắp đê thật chắc chắn, cao hơn nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại.

Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy - Đặng Đại Tình cho biết, các địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện tại các địa điểm xung yếu. Tuy nhiên, do nước lên nhanh, tràn đột ngột, đến nay, toàn huyện có hàng nghìn ha lúa bị ngập, trong đó, nhiều diện tích lúa có nguy cơ mất trắng. Để tốc lực cứu lúa, các địa phương gia cố, đắp đê thật chắc chắn, cao hơn nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại.

Do mưa lớn, mực nước lên nhanh, đã khiến hàng nghìn ha lúa bị ngập, trong đó, nhiều diện tích lúa có nguy cơ mất trắng.

Đồng thời, trước diễn biến phức tạp của mưa lớn, triều cường, UBND huyện cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn chuẩn bị vật tư, nhân lực sẵn sàng ở các tuyến đê xung yếu, chủ động khi cần thiết để cứu lúa và tích cực chỉ đạo các xã, thị trấn có diện tích lúa, hoa màu bị ngập khẩn trương khắc phục hậu quả, kịp thời điều tiết nước, gieo lại số diện tích lúa đã bị hư hại...

Không chỉ riêng huyện Lệ Thuỷ, mà trong những ngày qua, mưa lớn đã làm ngập úng và hư hại nhiều diện tích canh tác lúa, hoa màu của người dân ở các huyện như Bố Trạch, Quảng Ninh…

Tác giả: Tiến Việt

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP