Tin địa phương

Quảng Bình siết chặt thị trường bất động sản, đấu giá đất

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành văn bản yêu cầu tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh trước tình hình thị trường có nhiều biến động.

Theo đó, trong thời gian qua thị trường đất tại Quảng Bình và nhiều địa phương có tình trạng nóng lên, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình đã triển khai tổ chức nhiều phiên đấu giá quyền sử dụng đất.

Hoạt động mua bán đất đang nóng tại Quảng Bình.

Tuy nhiên, trong quá trình đầu giá tại một số địa phương có dấu hiệu tiêu cực khi chủ đầu tư, nhà đầu tư tổ chức huy động vốn, chuyển nhượng quyền sử dụng đất chưa đúng quy định pháp luật, có các hành vi quảng cáo, thổi phồng dự án khi chưa có đầy đủ giấy tờ pháp lý và kết cấu hạ tầng. Nhiều trường hợp mua đi, bán lại các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị, khu du lịch nghỉ dưỡng nhằm thổi phồng giá gây “sốt ảo”.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành công văn số 480/UBND-KT về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản và đấu giá quyền sử dụng đất.

Một phiên đấu giá tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Trong đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc các văn bản quy định về tăng cường công tác quản lý đất đai và tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản, giá đất trên địa bàn.

UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các sở, ngành, địa phương đảm bảo công tác tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất tuân thủ đúng pháp luật, công khai, minh bạch; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm trường hợp rao bán khi chưa đầy đủ quy trình, thủ tục và chưa hoàn thành hạ tầng kỹ thuật cho dự án theo chủ trương được phê duyệt; vi phạm quy định của pháp luật trong đấu giá.

Được biết, giá bất động sản các phân khúc tại nhiều địa phương của tỉnh Quảng Bình liên tục tăng cao, đặc biệt tại các vị trí đặt dự án nhà ở thương mại, khu du lịch, khu đô thị. Bên cạnh nhu cầu do cung – cầu thị trường, nhận thấy có các dấu hiệu “thổi giá” làm cho giá trị khu đất không đúng với thực tế, gấp nhiều lần so với giá khởi điểm, làm ảnh hưởng đến an ninh – trật tự và công tác giải phóng mặt bằng. Do vậy, tỉnh Quảng Bình đã và đang quyết liệt chỉ đạo nhằm ổn định tình hình thị trường bất động sản, ngăn chặn các hành vi làm nhiễu loạn thị trường.

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP