Tin địa phương

Mưa lớn gây chia cắt nhiều địa phương ở Quảng Bình

Mưa lớn ở tỉnh Quảng Bình đã khiến nhiều địa phương bị chia cắt. Đến sáng nay 25/9, mặc dù trời đã ngớt mưa thế nhưng tại một số điểm bị ngập sâu, mực nước rút còn rất chậm.

Mưa lớn khiến ngầm Cu Pi ngập sâu, chia cắt 6 bản ở xã Trọng Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình).

Sáng 25/9, bà Trương Thị Thanh Bê - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Minh Hóa - cho biết: "Ngày hôm qua trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều tuyến đường, chia cắt một số nơi. Đến sáng nay, tuy trời đã ngớt mưa nhưng mực nước rút vẫn còn đang rất chậm, nhiều nơi vẫn tạm thời bị chia cắt".

Cụ thể, hôm qua (24/9) tại "rốn lũ" Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), nước lũ dâng cao làm ngầm Bến Seeng ngập hơn 1m, chia cắt thôn 3 và thôn 4 của xã này. Tại xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) có 2 điểm ngập ở thôn Phú Nhiêu và cầu tràn qua thôn Quyền, đường vào 3 bản đồng bào Rục, nước cũng bắt đầu dâng cao.

Tại xã Minh Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), mưa lớn cùng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về gây ngập sâu ở ngầm tràn vào xã này, khiến 2/3 thôn bị chia cắt.

Mưa lớn cùng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về gây ngập một số nơi.

Ông Hồ Phin - Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa cho biết :"Hôm qua mưa lớn trong nhiều giờ đã khiến 3 ngầm: Hà Nôông, Hầm Cu Pi và Khe Tô Cô bị ngập sâu và chia cắt. Một số điểm bị sạt lở ở đường vào bản Ông Tú, bản Lòm… Đến 23h đêm qua trời đã ngớt mưa, thế nhưng mực nước rút vẫn đang còn rất chậm và các tuyến đường hiện vẫn đang bị ngập sâu".

Bên cạnh đó, do mưa lớn cũng đã khiến 5 điểm ngầm tràn tại các xã: Hưng Trạch, Tây Trạch, Tân Trạch và Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) bị ngập sâu. Hiện chính quyền địa phương đang đặt biển cảnh báo, không cho người dân đi qua các khu vực này.

Tác giả: Tiến Việt

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

  Từ khóa: ngập sâu , chia cắt , mưa lớn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP