Thể thao

MU đại chiến Arsenal: Hãy ngăn Lukaku, nếu có thể!

MU đại chiến Arsenal quyết định vé Champions League mùa sau, và Romelu Lukaku là thử thách đáng ngại với đội bóng thành London.

MU và tuần lễ ngọt ngào của Lukaku

"Thật tuyệt vời. Thật khó để diễn tả, nhưng tôi đang cảm thấy thoải mái và tự tin hơn bao giờ hết", Romelu Lukaku tâm sự khi cùng MU trở về từ Paris, nơi anh có màn trình diễn xuất sắc.

Lukaku đang ở thời điểm cứ chạm bóng là ghi bàn

Lukaku là tác giả cú đúp vào lưới thủ môn huyền thoại Gigi Buffon, giúp MU thắng PSG 3-1 và giành vé tứ kết Champions League.

Chiến thắng trước PSG cũng đánh dấu cú đúp thứ 3 liên tiếp của Lukaku, chỉ trong vòng 1 tuần.

Một tuần và 6 bàn thắng trên các mặt trận, Lukaku hồi sinh mạnh mẽ giữa thời điểm truyền thông Anh tung tin đồn MU tìm đối tác để bán anh.

Hành trình bịt miệng những người chỉ trích của Lukaku bắt đầu từ trận đấu với chủ nhà Crystal Palace, khi MU thiệt quân nghiệm trọng.

Tiếp theo, trong cuộc tiếp đón Southampton - một kẻ luôn bỡn cợt với MU ngay tại Old Trafford từ sau kỷ nguyên Sir Alex Ferguson - tiền đạo người Bỉ tiếp tục bùng nổ bằng những cú dứt điểm đẹp đến mức khó tin.

Mới nhất là màn khiêu vũ ở Công viên các Hoàng tử. Gigi Buffon mắc sai lầm lớn, nhưng không vì thế mà có thể phủ nhận hiệu suất ấn tượng của Lukaku.

Lukaku và các đồng đội hướng đến 10 chiến thắng sân khách liên tiếp

Điểm nhấn mà anh thể hiện là những pha xử lý ít chạm (trước PSG, anh ghi bàn chỉ với 2 lần dứt điểm). Đây có thể xem như bản năng của mẫu số 9 hiện đại, giúp MU hiệu quả hơn trong cách đá phản công, khi mà HLV Solskjaer mất quá nhiều nhân sự vì chấn thương.

Đánh chiếm Emirates

Lukaku trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 3 cú đúp liên tiếp cho MU, kể từ sau Cristiano Ronaldo năm 2006.

Chân sút 25 tuổi này cũng mang hình ảnh của MU trong mùa giải 2018-19, cụ thể là với giai đoạn của Solskjaer: bùng nổ trên sân khách.

Trong 12 bàn mà Lukaku ghi ở Premier League, có đến 8 được ghi khi MU rời Old Trafford. 2 bàn đầu tiên của anh ở Champions League mùa này, trước PSG, cũng diễn ra xa nhà.

Dấu ấn của Lukaku góp phần giúp MU lập kỷ lục 9 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Quỷ đỏ đang hướng đến con số 10, trước Arsenal ở Emirates.

Lukaku là thử thách lớn cho hàng thủ Arsenal

Bên cạnh đó, MU trải qua 21 trận liên tiếp ghi bàn trên sân đối phương. Đây là thành tích tốt nhất kể từ tháng 11/1956 - 9/1957.

Arsenal đang có hàng thủ tệ nhất trong 7 đội dẫn đầu bảng Premier League, với 39 bàn thua.

Sau 29 vòng đấu Premier League, Arsenal của HLV Unai Emery có đến 24 trận thủng lưới. Chỉ 5 lần họ giữ sạch mành lưới.

Arsenal chuẩn bị cho cuộc tiếp đón MU bằng trận hòa Tottenham 1-1, và thua ngược Rennes 1-3 trên sân chơi Europa League.

Một Pháo thủ không ổn định rất khó để ngăn cơn bùng nổ của Lukuka, cũng như hành trình hướng đến chiến thắng sân khách thứ 10 liên tiếp, để tấn công vị trí thứ 3 Premier League.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Arsenal , Lukaku , MU

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP