Thể thao

Mourinho tiếp tục ca thán

HLV Bồ Đào Nha dự đoán mùa giải khó khăn đang chờ đợi Man Utd, dù đội vừa hạ Leicester trong trận mở màn Ngoại hạng Anh.

Niềm vui chiến thắng của Mourinho không giúp nhà cầm quân này quên đi nỗi thất vọng ở kỳ chuyển nhượng. Ảnh: Empics Sport.

Hai pha lập công của Paul Pogba và Luke Shaw giúp Man Utd khởi động mùa giải bằng chiến thắng 2-1 tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, Mourinho không bỏ qua dịp này để tiếp tục đá xoáy chiến dịch chuyển nhượng của Man Utd. Mourinho cho rằng ông không được đáp ứng đủ cầu thủ mong muốn.

"Tôi nghĩ bóng đá đang thay đổi rất nhiều. Những người như tôi chỉ nên được gọi là HLV, thay vì nhà quản lý", Mourinho nói với kênh Sky Sports. "Đây sẽ là mùa giải khó khăn với tất cả. Vấn đề của Man Utd là tôi đã chuẩn bị một kế hoạch, trong nhiều tháng, và bây giờ đội bước vào mùa giải mà tôi chưa hoàn thành kế hoạch đó".

Tại Ngoại hạng Anh, các HLV hay được gọi là nhà quản lý. Khác với những nền bóng đá còn lại ở châu Âu, HLV tại Anh phải chịu trách nhiệm toàn bộ công việc ở đội bóng, bao gồm huấn luyện, chuyển nhượng và đào tạo. Mourinho tự nhận không còn là nhà quản lý, ám chỉ việc ông không có tiếng nói trong công tác chuyển nhượng.

Mourinho chỉ đưa về ba cầu thủ trong hè 2018 là tiền vệ Fred, hậu vệ Diogo Dalot và thủ môn Lee Grant với tổng giá trị chưa tới 100 triệu đôla. Đây là kỳ chuyển nhượng hè "tiết kiệm" nhất của HLV này kể từ khi dẫn dắt Man Utd năm 2016.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: man utd , Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP