Pháp luật

Mối quan hệ 'ma quỷ' của 9 nghi phạm liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại chiều 30 Tết

Các đối tượng này khi làm việc với điều tra viên đều tỏ ra ngoan cố, đưa ra những lời khai lắt léo, bọn chúng còn lên sẵn kế hoạch chi tiết để đối phó với cơ quan cảnh sát điều tra nhằm đánh lạc hướng. Điều này đã gây không ít khó khăn cho quá trình điều tra của cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị giam giữ, h.iếp dâm rồi sát hại gây rúng động dư luận, công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố tổng cộng 9 bị can liên quan đến vụ án.

Cụ thể, các đối tượng này gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo).

Các bị can trên bị khởi tố về các tội giết người, h.iếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Các đối tượng vừa bị bắt giữ do liên quan đến cái chết của nữ sinh D.

Theo thông tin trên báo Đất Việt, các đối tượng này khi làm việc với điều tra viên đều ngoan cố, đưa ra những lời khai lắt léo, bọn chúng còn lên sẵn kế hoạch chi tiết để đối phó với cơ quan cảnh sát điều tra nhằm đánh lạc hướng. Điều này đã gây không ít khó khăn cho quá trình điều tra của cơ quan chức năng.

Sở dĩ các đối tượng này có thời gian bàn bạc kỹ lưỡng, thống nhất lời khai với nhau để đối phó với cơ quan chức năng, làm vụ án thêm phần phức tạp là do chính mối quan hệ “ma quỷ” giữa các đối tượng với nhau.

Trong 9 đối tượng bị bắt và khởi tố sau khi thi thể của D. được phát hiện, có 8 đối tượng nghiện ma túy.

Các đối tượng này đều có mối quan hệ chéo với nhau: Bùi Văn Công - Bùi Kim Thu là vợ chồng, Phạm Văn Hùng - Phạm Văn Nhiệm là anh em ruột, Vì Văn Toán - Vương Văn Hùng quen nhau từ quãng thời gian cùng chung trại giam, Vì Thị Thu - Vị Văn Toán là vợ chồng;

Còn nhóm của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và đồng bọn có mối quan hệ thân tín vì thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán.

Được biết, đối tượng Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng có quan hệ quen biết nhau từ trước, các đối tượng từng đi tù cùng thời điểm và quen nhau trong trại, sau khi ra tù vẫn giữ liên hệ với nhau…

Vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Vị Thu. Ảnh: BVPL.

Theo báo BVPL, đến thời điểm này cho thấy Vì Văn Toán là đối tượng bị bắt giữ về tội bắt cóc Cao Mỹ Duyên để chiếm đoạt tài sản. Nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và đồng bọn có mối quan hệ thân tín, thường xuyên mua “hàng” (ma túy) từ vợ chồng Toán. Mối quan hệ này chính là “nút thắt” của vụ án. Làm rõ mối quan hệ ma quỷ này chắc chắn sẽ làm sáng tỏ nhiều bí ẩn, góc khuất còn lại của vụ án.

Theo báo CAND, hiện tại, Vì Văn Toán vẫn tỏ thái độ ngoan cố, chưa khai nhận hành vi phạm tội của mình nhưng trước một số tài liệu, chứng cứ liên quan đến lời khai của các đối tượng và chứng minh những mối liên hệ khác, cơ quan CSĐT bước đầu xác định Vì Văn Toán là đối tượng có vai trò chủ mưu trong vụ án nữ sinh D. bị hãm hiếp, sát hại và là đối tượng cầm đầu, tổ chức bắt cóc nạn nhân để chiếm đoạt tài sản.

Vì Văn Toán được xác định là kẻ cầm đầu của vụ án.

Hiện các cán bộ điều tra thuộc Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Công an tỉnh đang khẩn trương đấu tranh, làm rõ mối quan hệ ma quỷ giữa các đối tượng. Chắc chắn khi làm rõ “nút thắt” này, những góc tối bí ẩn còn lại của vụ án sẽ được phơi bày…

Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: nữ sinh giao gà , sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP