Xã hội

Mẹ nữ sinh giao gà bị hãm hiếp rồi sát hại nhận nhiều tin nhắn gạ gẫm nộp tiền để gọi vong

Dù gia đình không mê tín dị đoan, song mẹ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên vẫn nhận được nhiều tin nhắn qua mạng xã hội gạ gẫm nộp tiền để gọi vong và giải vong.

Thời gian vừa qua, dư luận bức xúc trước đoạn clip ghi lại đoạn được gọi là “giảng pháp” của bà Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng, chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh). Theo đó, bà Yến cho rằng việc nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên là do “ác nghiệt của kiếp trước”. Phát ngôn này của bà Phạm Thị Yến khiến dư luận phẫn nộ.

Bà Phạm Thị Yến nói về cái chết của nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

Trước sức ép của dư luận, ngày 28/3 vừa qua, bà Phạm Thị Yến đã gọi điện cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) để xin lỗi. “Qua điện thoại, bà Yến có nói xin lỗi gia đình tôi và cho rằng, chỉ giảng giải bình thường về nhân quả của đạo Phật chứ không có tâm địa ác độc gì”, bà Hiền nói.

Mẹ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà cũng cho biết bà có trao đổi với bà Yến gia đình không thể nhận lời xin lỗi của bà Yến được do chưa biết mặt. “Tôi nói rõ, xin lỗi hay không, gia đình cũng chưa biết mặt cô nên chưa thể nhận lời xin lỗi này còn nếu có gì cô lên tận nơi để hai bên cùng nói chuyện. Bà Yến có trả lời, sẽ thu xếp để sang tuần lên”, bà Hiền cho biết thêm.

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước thời điểm bị sát hại.

Điều đáng nói, gia đình nữ sinh không mê tín dị đoan, song bà Hiền vẫn nhận được nhiều tin nhắn qua mạng xã hội gạ gẫm nộp tiền để gọi vong và giải vong.

Thậm chí có một địa chỉ Facebook nhắn tin rất nhiều gạ gẫm gia đình bà Hiền nộp cả chục triệu đồng để gọi vong. Người này cũng cho biết mình đến tu tập tại Chùa Ba Vàng và có quen biết với các thầy có thể gọi vong nữ sinh về cho gia đình nói chuyện. Mức tiền giảm xuống gần đây nhất được bà Hiền cho biết là còn 7 triệu đồng.

Những tin nhắn gạ gẫm cúng vong.

Theo chia sẻ của bà Trần Thị Hiền, hiện gia đình chỉ mong các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ án để yên lòng các thành viên trong gia đình. Đồng thời, xử lý nghiêm các đối tượng, trường hợp lợi dụng vụ án để hành nghề mê tín dị đoan, gieo rắc tư tưởng lệch lạc văn hóa về gọi vong và giải vong ảnh hưởng đến tâm lý người dân.

Tác giả: Đăng Khoa

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP