Kinh tế

Môi giới địa ốc, đừng vì tiền lẻ “bán rẻ linh hồn”!

Hoa hồng sau mỗi giao dịch vừa là động lực nhưng cũng là điều thử thách sự tử tế của môi giới địa ốc. Cám dỗ đồng tiền, không phải môi giới nào cũng dễ dàng vượt qua, để trở thành người tư vấn trung thực.

Dưới đây là câu chuyện của chị Thủy, người có nhiều năm trải nghiệm trong nghề bất động sản tại TP.HCM, chia sẻ đến báo VietNamNet.

Làm môi giới bất động sản nhiều năm, tôi chứng kiến không ít trường hợp đồng nghiệp nói dối khách hàng, bất chấp tất cả để dồn khách ký hợp đồng. Có trường hợp dự án không có hồ bơi, không có công viên nhưng nhân viên tư vấn vẫn nói có như đúng rồi. Đến lúc giao nhà không có, khách gọi phàn nàn thì môi giới chặn cuộc gọi rồi đổi luôn số điện thoại.

Sự tử tế của môi giới bị thử thách bởi nhiều cám dỗ


Một trường hợp khác, khách hàng lên than thở với chủ đầu tư vì bị phạt chậm thanh toán: “Lúc tôi mua, môi giới nói anh cứ mua đi, em quen Tổng giám đốc, sau này lỡ có chậm thanh toán em sẽ nói giúp cho, không lo bị phạt đâu. Tôi cứ tưởng thật, chứ ai ngờ…”. Vì dự án bán qua sàn đối tác thiếu chuyên nghiệp nên chủ đầu tư cũng nhận thấy có phần trách nhiệm và miễn lãi phạt lần đầu.

Những trường hợp như trên không phải là hiếm. Nhưng liệu những người nhẫn tâm gài bẫy khách hàng như vậy có thành công với nghề hay sẽ bị đào thải? Những người môi giới thành công, theo như quan sát của tôi, đều có điểm chung là luôn đặt lợi ích khách hàng lên cao nhất trong mỗi giao dịch.

Cách tốt nhất để làm tốt nghề môi giới là hãy đặt chính mình vào vị trí của người mua, người bán, người cho thuê… để suy nghĩ cho họ, lợi ích của bản thân tính sau. Tại sao phải đặt mình vào vị trí của những người đó?

Khi bạn đặt bạn vào vị trí người mua, bạn sẽ làm công việc, có những hành động, cách thức phục vụ tốt hơn rất nhiều. Không chỉ việc thành công mà còn cảm xúc bạn nhận được, niềm vui bạn nhận được từ khách hàng cũng vô cùng lớn. Chính bạn sẽ cảm nhận ý nghĩa của công việc đang làm, và càng ngày làm việc càng chuyên nghiệp hơn.

Trong kinh doanh, một khi làm việc vì lợi ích của khách hàng trước, chắc chắn trước sau gì bạn cũng thành công. Nếu không thành công cũng đã thành nhân. Nỗ lực không chưa đủ, phải luôn trung thực, có điểm nhấn riêng, luôn đặt ra những câu hỏi thắc mắc, những giải pháp để hoàn thiện kĩ năng trong công việc hơn, và nghĩ về giá trị của khách hàng là hàng đầu.

Đừng bao giờ để chính bạn, người bán được rất nhiều giao dịch, nhưng bạn không dám nhìn lại khách đã mua từ bạn, vì có những vấn đề bạn biết mà tư vấn không đúng. Có những người suốt đời mới tích góp mua được căn nhà, mà bị bạn làm ảnh hưởng, thì dù có nằm giường êm nệm ấm, giấc ngủ của bạn cũng không ngon nổi.

Cuộc sống, khi có một công việc ý nghĩa thì chắc chắn bạn sẽ luôn đong đầy niềm vui. Do đó, hãy luôn tâm niệm rằng, cách tốt nhất để làm dịch vụ tốt nhất là: Hãy đặt mình vào vị trí của người sử dụng!

Tác giả bài viết: Quốc Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP