Xe

Mercedes-Benz đầu tư xây dựng nhà máy pin cho xe chạy điện đầu tiên tại ASEAN

Mercedes-Benz, cùng với đối tác địa phương Thonburi Automotive Assembly Plant (TAAP), từ nay đến năm 2020 sẽ đầu tư hơn 100 triệu euro (123,6 triệu USD) cho hoạt động sản xuất pin phục vụ ô tô chạy điện tại Thái Lan. Theo kế hoạch, dự án đầu tư sẽ mở rộng nhà máy xe hơi hiện có ở Samut Prakan và một nhà máy sản xuất pin xe hybrid mới trong khu vực.

Dự án này của Mercedes-Benz dự kiến sẽ tạo thêm hơn 300 việc làm cho địa phương.

Với diện tích 48.000 m2, đây sẽ là nhà máy sản xuất pin hybrid đầu tiên tại Thái Lan và là cơ sở thứ 6 của Tập đoàn Daimler trên toàn cầu. Hiện tại, Daimler có 3 nhà máy pin ở Đức, một ở Mỹ và một ở Trung Quốc. Nhà máy pin điện tại Thái Lan cũng là nơi sản xuất pin hybrid đầu tiên tại khu vực ASEAN.

Ông Markus Schafer - Thành viên ban quản lý sản xuất và chuỗi cung ứng của Mercedes-Benz cho biết: "Sáng kiến ​​điện trong mạng lưới sản xuất toàn cầu linh hoạt và hiệu quả của dòng xe Mercedes-Benz đang tiến triển tốt với tốc độ tối đa. Đây là một phần trong chiến lược của Mercedes-Benz. Chúng tôi đang chuẩn bị cho tương lai của chiếc xe chạy điện tại Thái Lan cùng với đối tác TAAP. Với khái niệm sản xuất pin chuẩn và khả năng mở rộng, chúng tôi có thể bắt đầu hoạt động tại bất kỳ khu vực nào trong thời gian ngắn và có thể hợp tác".

Quá trình sản xuất pin lithium-ion tại Thái Lan sẽ bắt đầu vào năm 2019. Ông Andreas Lettner - Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Manufactruing Thái Lan nhấn mạnh: "Tất cả các pin lắp ráp tại địa phương sẽ phục vụ loại xe PHEV (xe điện lai sạc điện) của Mercedes-Benz tại thị trường nội địa và chúng tôi có thể tăng cường năng lực khi nhu cầu địa phương mở rộng."

Đối tác Thonburi Automotive Assembly Plant (TAAP), sẽ bắt đầu lắp ráp mẫu Mercedes-Benz từ thế hệ W123, hiện đang tung ra các mẫu xe C, E, S, GLE, GLA, CLA, GLC, GLC Coupe và C-Class Coupe, một phần của việc đầu tư sẽ dẫn đến "sự gia tăng đáng kể trong danh mục sản xuất, bổ sung thêm các mô hình mới".

Năm 2017, thương hiệu Mercedes- Benz cao cấp đã đạt được tốc độ tăng trưởng hai con số và doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay tại thị trường Thái Lan, với 14.484 chiếc được bán ra. Các mẫu PHEV lắp ráp tại Thái Lan - C 350e, E 350e, S 500e và GLE 500e SUV - chiếm 40% tổng doanh số.

Hồi tháng Giêng vừa qua, ông Michael Grewe - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz tại Thái Lan thông báo rằng công ty đã nộp đơn lên Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BoI) xin ưu đãi cho cả hai loại xe PHEV và xe chỉ chạy bằng điện (full EV). Thương hiệu cao cấp BMW của Đức, lắp ráp và bán PHEVs ở Thái Lan, cũng có kế hoạch tương tự để sản xuất pin Hybrid. Nhà máy pin của BMW dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2019.

Thái Lan đang nỗ lực hết mình nhằm thu hút các nhà sản xuất xe hơi sản xuất các dòng xe “xanh” như Hybrid, PHEVs và EVs trong nước. Năm ngoái, BoI đã thông qua các đặc quyền quảng cáo cho các nhà sản xuất xe hơi. Hãng xe Toyota đứng đầu thị trường Thái Lan là hãng đầu tiên áp dụng và nhận được các đặc quyền của Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BoI) theo thể loại lai hybrid, và sẽ là hãng sản xuất xe hơi đầu tiên đưa ra một mô hình mới theo kế hoạch với Toyota C-HR Hybrid trong tháng 3/2018.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: nhà máy pin , Mercedes-Benz , asean

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP