Xe

Mercedes-Benz sẽ thiết kế xe tại Pháp

Với quy mô hoạt động toàn cầu của mình, Mercedes-Benz không chỉ có các trung tâm thiết kế tại trụ sở của hãng ở Stuttgart (Đức), mà còn ở nhiều nước khác, trong đó có Trung Quốc. Tới đây, hãng sẽ đưa vào hoạt động thêm một xưởng thiết kế tại miền nam nước Pháp.

Trung tâm thiết kế cao cấp của hãng xe Đức dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm mới tại Côte d’Azur. Toà nhà với cấu trúc hình trụ sẽ là nơi làm việc của khoảng 50 nhà thiết kế không chỉ chuyên về mảng thiết kế nội và ngoại thất, mà còn tập trung vào cả mảng thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng.

Ông Gorden Wagener, giám đốc thiết kế của Daimler cho biết: “Tại địa điểm mới này, chúng tôi sẽ luôn theo sát các xu hướng cũng như yêu cầu của thế giới kỹ thuật số và mô hình hoá, tích hợp chúng vào sản phẩm của mình một cách có hệ thống. Trung tâm thiết kế mới này sẽ tạo điều kiện tốt để tất cả các bộ phận thiết kế hợp tác cùng nhau, tạo ra một sản phẩm độc đáo trong phân khúc.”

Cơ sở này nằm ở vị trí được coi là “Thung lũng Silicon của Pháp” - Công viên Khoa học và Công nghệ Sophia Antipolis, gần Antibes. Hiện nay, tại đây có khoảng 36.300 nhân viên đang làm việc cho 2.230 công ty khác nhau, trong đó bao gồm cả Hewlett Packard, SAP và Huawei.

Xưởng thiết kế tại Côte d’Azur cũng là studio mới nhất của Mercedes bên cạnh các chi nhánh tại hồ Como (Italy), Bắc Kinh (Trung Quốc) và 2 studio khác tại California, Mỹ (Carlsbad ở phía Nam và Sunnyvale ở phía Bắc).

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP