Đẹp

Mẹo đơn giản giúp đi cả ngày mà da không bắt nắng

Chăm sóc da đúng cách theo những bí quyết dưới đây, các chị em sẽ không còn phải lo lắng làn da mình dễ bắt nắng trong những ngày hè.

Trước khi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng ở những vùng da hở như mặt, cổ, bàn tay. (Ảnh minh họa).


Trước khi đi ra ngoài nắng

Trước khi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng ở những vùng da hở như mặt, cổ, bàn tay. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên. Nên tránh sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng thấp vì chúng có thể để lại những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời đến làn da.

Với làn da dễ bắt nắng hơn bình thường, khi đi ra ngoài, ngoài việc bôi kem chống nắng, bạn phải nhớ đeo khẩu trang, che kín mặt để tránh bị bắt nắng và hạn chế bụi bẩn bám vào da mặt gây hại cho làn da.

Làm sạch da

Đây là bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da. Nếu da không sạch, không những bạn không đạt được hiệu quả dưỡng da mà còn khiến tình trạng da tồi tệ thêm.

Thực tế, nhiều vấn đề về da chúng ta hay gặp phải như nổi mụn, lỗ chân lông to, da không đều màu,... đều bắt nguồn từ một làn da không sạch.

Tẩy da chết

Tẩy da chết tuần một lần, vì da chết sẽ làm cho làn da của chị em trông xỉn màu, không tươi trẻ. Nên mua các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt mịn để nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết, không gây tổn thương cho làn da như các loại tẩy da chết hạt nhám.

Bổ sung dưỡng chất

Một làn da tươi trẻ, khỏe mạnh và giàu sức sống có khả năng chống lại các tác động từ môi trường bên ngoài. Do đó, các chị em nên bổ sung nhiều trái cây tươi, rau xanh và uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để làn da được thanh lọc và giải độc, tăng cường trao đổi chất và sức đề kháng.

Tránh những thực phẩm không tốt cho da

Những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ ngọt chứa nhiều đường, đồ mặn quá nhiều muối…có thể khiến làn da của bạn dễ mất nước, trở nên khô sạm, mất đi vẻ tươi trẻ. Những thực phẩm này cũng ngăn bạn vươn đến mơ ước có một làn da trắng hồng, không bắt nắng nên hãy tránh xa.

Mặt nạ làm trắng da và hạn chế bắt nắng

Mật ong: Mặt nạ mật ong trộn chanh để làm sạch và cải thiện làn da tối ưu. Cách làm: Một muỗng canh mật ong và một muỗng canh nước cốt chanh rồi pha trộn chúng. Sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt.

Khoai tây: Cách làm mặt nạ khoai tây là luộc chín, thái lát mỏng, đắp lên mặt trong vòng 10 phút. Mỗi tuần làm đều đặn 2 lần sẽ thấy hiệu quả, làn da của bạn sẽ sáng lên dần dần.

Nha đam: Đối với những vùng da bị bắt nắng, gel nha đam có thể giúp cải thiện làn da.

Nước cam: Thoa hỗn hợp bột nghệ với nước cam mỗi tuần một lần, sẽ giúp cho da hạn chế bị ngăm đen do nắng.

Tác giả: Ngọc Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP