Đẹp

Mẹo “đánh bay mụn” từ baking soda mà chị em nào cũng phải nằm lòng

Trị mụn từ baking soda là mẹo nhỏ mà chị em nào cũng cần nằm lòng để có một nước da láng mịn như em bé, tự tin mỗi lần ra đường.

Mẹo trị mụn từ baking soda

Mụn cám là một trong những loại mụn phổ biến nhất hiện nay, tuy dễ điều trị nhưng thường không thể dứt điểm được. Dạo gần đây, có rất nhiều người nói về hiệu quả trị mụn cám bằng bột baking soda.

Ngoài ra bột baking soda còn là cách trị vết thâm mụn hiệu quả nhờ tính acid nhẹ giúp tẩy nhẹ các tế bào bị nám, mụn, thâm trên da, giúp thông thoáng lỗ chân lông.

Trị mụn bằng baking soda có rất nhiều cách

Cách trị mụn giú da mịn màng như da em bé

Trị mụn bằng baking soda và nước

Đây là loại mỹ phẩm xanh tuyệt vời giúp bạn tẩy tế bào chết trên da mặt và cả toàn thân. Hỗn hợp baking soda sẽ giúp làn da của bạn mềm mại và mịn màng như em bé. Với phương pháp này, bạn trộn 3 thìa Baking soda vào cốc nước ấm. Dùng hỗn hợp này để rửa nhẹ mặt, sau đó lấy bàn chải chà xát nhẹ nhàng các khu vực da khô. Bạn sẽ bất ngờ khi làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn rất nhiều. Điều tuyệt vời là nó có thể mang lại hiệu quả ngay lần sử dụng đầu tiên.

Trị mụn bằng baking soda kết hợp với chanh

Nhiều người nói bột baking có tính tẩy rửa sao lại kết hợp với một loại thực phẩm có nhiều tính acid như chanh. Chanh tuy có tính acid thế nhưng nó là loại acid dịu nhẹ, với hàm lượng vitamin C dồi dào sẽ giúp kháng khuẩn và bảo vệ các đốm mụn bị viêm nhiễm đặc biệt là mụn trứng cá.

Chanh bạn vắt lấy nước cốt, sau đó đem trộn lẫn với bột baking, lên sử dụng lượng vừa đủ và thoa một lớp mỏng lên da mặt kết hợp với massage. Để mặt nạ trên da khoảng chừng 10 phút sau đó rửa sạch với nước.

Trị mụn bằng baking soda và mật ong

Mật ong thực phẩm phổ biến, không những tốt cho sức khỏe, ở thế giới của chị em, mật ong còn giúp dưỡng và tái tạo làn da nhờ các dưỡng chất tự nhiên giúp da chắc khỏe.

Bột baking soda 1 muỗng café, vs 1 muỗng café mật ong. Trộn đều sau đó làm sạch da lau khô, thoa hỗn hợp vừa thu được lên da để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Những điều cần biết khi trị mụn cám bằng baking soda

Baking soda có khả năng hút ẩm mạnh nên không phù hợp với những bạn có làn da khô. Cần cẩn thận với những làn da quá nhạy cảm. Cách tốt nhất nên thử trước trên da tay. Nếu không bị kích ứng mới sử dụng cho da mặt.

Vậy là bạn có thể yên tâm trị mụn bằng baking soda rồi nhé! Meotrimun.vn tin rằng chỉ cần kiên trì thực hiện những cách trên, và chăm sóc da tỉ mẩn, thì làn da của bạn sẽ đẹp tựa làn da em bé luôn đó. Chúc các bạn thành công!

Tác giả: Mỹ An (T/h)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: Baking soda , mụn đầu đen

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP