Đẹp

Mẹo chữa hôi chân có thể bạn chưa biết

Những bí quyết chữa hôi chân dưới đây vô cùng hiệu quả có thể bạn chưa biết đâu nhé.

Lý do bạn bị mồ hôi chân

Mồ hôi quá nhiều

hôi chân

Mồ hôi nhiều khiến bạn bị hôi chân.

Theo Prevention, mồ hôi là thủ phạm chính gây ra mùi cơ thể, đặc biệt là mùi hôi chân. Cơ thể chúng ta được bao bọc bởi tuyến mồ hôi làm mát cơ thể. Bàn chân là một trong các bộ phận cơ thể tập trung nhiều tuyến mồ hôi nhất. Để vi khuẩn phát triển, môi trường cần các điều kiện là: nhiệt độ; oxy và tế bào da chết ở chân. Vi khuẩn phân hủy da chết và mồ hôi sinh ra mùi khó chịu.Các chuyên gia y tế khuyên bạn thường xuyên thay tất, giữ đôi chân khô ráo, thông thoáng để hạn chế mùi hôi khó chịu.

Căng thẳng

Áp lực, căng thẳng khiến cơ thể tiết nhiều mô hôi hơn. Nhiều người mắc chứng bệnh ra mồ hôi chân, tay mỗi khi căng thẳng. Mồ hôi khiến cơ thể luôn ẩm ướt và tạo điều kiện cho các vi khuẩn hoạt động mạnh.

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên sử dụng loại tất thấm hút tốt, thông thoáng và các sản phẩm khử mùi để hạn chế tình trạng đôi chân ẩm ướt.

Thay đổi nội tiết tố

Nồng độ hormone cũng tác động đến quá trình bài tiết mồ hôi của cơ thể. Phụ nữ mang thai, phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, hay người trong độ tuổi dậy thì thường gặp vấn đề với tuyến mồ hôi nhiều hơn

Nhiễm nấm

Bạn thường xuyên đi giày khiến đôi bàn chân hầm, bí. Các kẽ ngón chân luôn trong tình trạng ẩm ướt sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm nấm, gây mùi khó chịu. Bạn không nên tự ý dùng các sản phẩm kem chữa nấm bởi độ ẩm từ các loại kem này có thể khiến tình trạng tệ hơn. Quy tắc đầu tiên là giữ vệ sinh và khô thoáng cho bàn chân. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ. Uống thuốc kháng sinh có thể điều trị hiệu quả nấm ở nhiều vị trí trên cơ thể.

Cách chữa hôi chân tại nhà

Phèn chua

Trong phèn chua có chứa nhôm sunfat là chất khử mùi mồ hôi rất tốt, bạn có thể tán phèn chua thành bột, xoa lên lòng bàn chân trong 10 phút. Làm liên tục khoảng 3-4 ngày chân sẽ không bị ra mồ hôi gây mùi khó chịu nữa. Cách làm này sẽ giúp bạn “tống khứ” mùi hôi chân trong khoảng thời gian từ 7-8 tháng đấy.

Lá trầu tươi

Dùng một nắm nhỏ lá trầu tươi vò nát xá vào chân sau khi đã vệ sinh chân sạch sẽ, để trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm, thực hiện đều đặn trong 10 ngày mùi hôi chân sẽ không làm bạn khó chịu nữa.

Quế

Cho khoảng 50gr - 100gr vỏ quế khô đun kỹ với 500ml nước. Để ấm vừa đủ và dùng nước này để rửa và ngâm chân mỗi ngày sẽ giảm được mùi hôi chân đáng kể. Ngoài ra quế còn dùng để tắm giúp tinh thần sảng khoái, đầu óc minh mẩn sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: Mẹo chữa , hôi chân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP