Đẹp

4 cách chữa hôi chân bạn không được quên

Hôi chân khiến người khác bị khó chịu khi tiếp xúc bạn hãy ghi nhớ những cách từ thiên nhiên dưới đây.

Nguyên nhân khiến bạn bị hôi chân

Mỗi bàn chân có khoảng 26 xương, 33 khớp, 107 dây chằng cùng 19 bắp cơ và 250.000 tuyến mồ hôi. Thông thường, bàn chân chúng ta đổ khá nhiều mồ hôi mỗi ngày, theo MSN.

Thậm chí, bàn chân ra mồ hôi còn nhiều hơn nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Tuy nhiên, bản thân mồ hôi lại không phải là thủ phạm gây mùi. Thủ phạm chính là vi khuẩn.

Khi các vi khuẩn tiêu thụ các a xít amin trong mồ hôi chân và sản sinh ra mùi hôi.

Tuy nhiên, một số người lại có mùi hôi chân nặng hơn người khác. Nguyên nhân là các loại vi khuẩn khác nhau có thể tạo ra mùi khác nhau. Một số vi khuẩn đã ăn tế bào da chết ở da chân và tạo ra khí lưu huỳnh có mùi như trứng thối, các chuyên gia cho biết.

Do đó, nếu bạn có nhiều vi khuẩn trên da chân hơn người khác thì cũng đồng nghĩa với việc chân sẽ có mùi hôi nặng hơn người khác.

Lá chè xanh

Lá chè xanh vò nát đun sôi với nước, pha thêm 1 chút nước lạnh sau đó ngâm chân vào sẽ có tác dụng bài trừ độc tố trong cơ thể, vừa trị được mùi hôi của chân.

Lá sung

Lá sung vò nát đun sôi với nước. Ngày ngâm chân vào nước đó khoảng 2-3 lần/ngày. Ngâm trong vòng 4-5 ngày sẽ có tác dụng.

Tỏi

Dùng 5 củ tỏi giã nát, hòa vào nước ấm. Ngâm chân từ 2-3 lần/tuần sẽ có tác dụng khử mùi hôi chân hiệu quả rất tốt.

Chanh tươi

Dùng chanh tươi thoa vào chân, để khoảng 15′ sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện hằng ngày sẽ giúp chân khô ráo và hết hôi.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: cách chữa , hôi chân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP