Đẹp

4 nguyên liệu bỏ đi nhưng lại có công dụng làm đẹp tuyệt vời

Những nguyên liệu dưới đây có thể giúp bạn làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Bã cà phê

Bã cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể tận dụng để tẩy tế bào chết.

Bã cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể tận dụng để tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ bã nhờn trên da. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có công dụng phục hồi tóc, giúp tóc thêm

Để tẩy da chết, bạn hãy trộn bã cà phê cùng một chút đường với dầu olive hoặc dầu dừa. Sau đó nhẹ nhàng massage da mặt, để khoảng 5 - 10 phút rồi rửa sạch với nước mát. Công thức này cũng có thể áp dụng để tẩy tế bào chết toàn thân.

Dùng bã cà phê trộn với một chút nước ấm, thoa lên tóc, ủ trong khoảng 20 phút rồi gội sạch lại giúp mái tóc của bạn thêm chắc khỏe, bớt xơ rối.

Vỏ chuối

Bí quyết có thể dùng vỏ chuối làm trắng răng hiệu quả trước hết là phải sử dụng đúng cách. Có hai bước bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Lột vỏ chuối thành miếng dài sao cho bề ngang vỏ vừa đúng bằng chiều cao của thân răng.

Bước 2: Chà xát mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt răng trong khoảng năm phút. Thao tác đều, tỏa khắp mặt răng, dùng lực mạnh hơn cho những vùng răng mà bạn thấy bị tối màu hơn.

Ở trên là hai bước cơ bản khi thực hiện, nhưng để đạt hiệu quả thực sự, bạn cần chú ý đến một số vấn đề quan trọng sau:

+ Chỉ nên dùng vỏ chuối chín mới có thể phát huy tác dụng tốt nhất.

+ Trước khi chà vỏ chuối cần làm sạch răng kỹ để tránh bị tác dụng ngược.

+ Chà vỏ chuối lên mặt răng đã tương đối khô ráo.

Nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin B1, B5... cùng nhiều loại khoáng chất giúp ích cho công cuộc làm đẹp.

Sau khi vo gạo, bạn chờ cho lớp tinh bột lắng xuống, đổ bớt phần nước phía trên. Dùng phần nước và lớp tinh bột này để rửa mặt, massage nhẹ nhàng giúp da trắng sạch, mờ dần các vết thâm. Ngoài ra bạn cũng có thể gạn lấy phần tinh bột, đem trộn với mật ong và nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2, dùng massage hàng ngày, giúp se khít lỗ chân lông, chống lại sự hình thành các nếp nhăn.

Trị mụn với vỏ cam

Vỏ cam có công dụng hữu ích trong việc giúp chị em phụ nữ trị mụn hiệu quả. Các hạt trên vỏ cam khô còn có khả năng loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, phòng chống mụn mủ, trị mụn bọc, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời. Ngoài ra, vỏ cam cũng giúp làm mờ các vết thâm mụn trên da. Cách làm: Nghiền nát vỏ cam, sau đó trộn với một ít nước để tạo thành hỗn hợp có thể đắp lên mặt. Sau đó áp dụng nó lên những vùng da bị nổi mụn trên mặt bạn và để nó ít nhất khoảng 10-15 phút.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: nguyên liệu , làm đẹp da

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP