Nhân ái

Mẹ mất, chỗ dựa cuối cùng cũng không còn, 2 đứa trẻ bơ vơ không nơi nương tựa

Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, 2 đứa trẻ đang còn tuổi ăn tuổi học đã mất đi cả người mẹ và bà yêu quý, là những chỗ dựa cả về vật chất lẫn tinh thần của 2 anh em Lộc.

Sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn tình cảm của bố, Nguyễn Trang Trung Lộc (16 tuổi) và Nguyễn Hoàng Phát (12 tuổi) ở thôn Thống Nhất, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ là chị Nguyễn Thị Điệp (SN 1984) và bà ngoại. Thế nhưng, chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, 2 đứa trẻ đang còn tuổi ăn tuổi học đã mất đi cả người mẹ và bà yêu quý, là những chỗ dựa cả về vật chất lẫn tinh thần của 2 anh em Lộc.

Theo đó, cách đây hơn 1 tháng chị Nguyện Thị Điệp mất vì căn bệnh ung thư quái ác. Nỗi đau chưa được nguôi ngoai thì 2 anh em Lộc lại đón nhận thêm một cú sốc tiếp theo khi bà ngoại của Lộc và Phát cũng vì già cả, đau buồn trước sự ra đi của đứa con gái mà đã rời bỏ trần thế. Nỗi đau chồng chất nỗi đau khiến 2 anh em Lộc và Phát rơi vào tình cảnh bơ vơ, không nơi nương tựa.

Lộc và em trai bên bàn thờ di ảnh của bà ngoại.

Em Nguyễn Trang Trung Lộc cho biết, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên em đã phải nghỉ học từ lúc đang học lớp 6 để kiếm tiền phụ giúp mẹ. Sau khi nghỉ học, em vào TP Hồ Chí Minh làm công nhân ở một công ty may từ lúc đó đến nay. Hàng tháng, Lộc đều đặn gửi tiền ra để nuôi em là Nguyễn Hoàng Phát đi học.

Tuy nhiên, khi nhận hung tin mẹ lâm bệnh nặng, em đang làm lao động tại một công ty ở TP Hồ Chí Minh đã phải xin nghỉ việc để về chăm sóc mẹ. Sau một khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật, chị Điệp mất trước sự xót thương của gia đình và người thân.

Bên trong căn nhà của các em không có gì quý giá.

"Ngày mà mẹ mất, rồi đến bà ngoại cũng rời bỏ 2 anh em em mà đi, đó là khoảng thời gian vô cùng đen tối đối với cuộc đời của chúng em. Bây giờ chúng em biết bám víu, dựa vào ai đây khi mà những người thân nhất, những người mà em yêu thương nhất đều lần lượt rời bỏ chúng em mà đi", Lộc tâm sự.

Ông Lê Xuân Trường - Chủ tịch UBND xã Hải Ba cho biết, hoàn cảnh hiện tại của anh em Lộc thật sự đang rất khó khăn, khi những người thân nhất đều lần lượt qua đời. "Chúng tôi mong muốn các nhà hảo tâm nếu có thể hãy iúp đỡ, hỗ trợ 2 cháu vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đối với chính quyền địa phương, xã cùng với bà con thôn xóm đang rất quan tâm đến hai cháu, nhưng do kinh phí hạn hẹp nên chỉ tiến hành được trong phạm vi có thể", ông Trường cho biết.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh em Lộc xin gửi về: Nguyễn Trang Trung Lộc ở thôn Thống Nhất, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Tác giả: Hoàng Dũng

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP